Categories
ข่าว

สร้างความมั่นใจ!! ผู้ว่าฯมหาสารคาม นำฉีดวัคซีนโควิด เข็มแรก ตั้งเป้าวันละ 2,000 คน

วันที่ 21 พ.ค.64 ที่ห้องประชุมชั้น 8 โรงพยาบาลมหาสารคาม นายเกียรติศักดิ์ ตรงศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม พร้อมเจ้าหน้าที่ของรัฐที่ดูแลด่านหน้า บุคลากรทางการแพทย์ของรัฐ ภาคเอกชน ประชาชน และอสม. รวมกว่า 700 คน เดินทางมารับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 เข็มที่ 1 เพื่อเป็นการสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ รวมทั้งเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนที่ยังลังเลใจในการลงทะเบียนฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19

นายเกียรติศักดิ์ ตรงศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม กล่าวว่า การสร้างภูมิคุ้มกันหมู่จะสามารถทำให้การระบาดในพื้นที่ลดน้อยลงและเข้าสู่สภาวะปกติได้อย่างรวดเร็ว ผู้ติดเชื้อใหม่ก็จะเริ่มชะลอตัว โดยขณะนี้ชาวมหาสารคาม ก็ให้ความตื่นตัวในการจองคิวการฉีดวัคซีนผ่านแอปพลิเคชั่นหมอพร้อมเพิ่มมากขึ้น รวมทั้งเพื่อป้องกันการเจ็บป่วยและเสียชีวิตจากการติดเชื้อฯ และเป็นการสร้างความเชื่อมั่นแก่ประชาชน คืนความเข้มแข็งให้จังหวัดมหาสารคาม

สำหรับผู้ที่ได้รับการฉีดวัคซีนวันนี้ จะได้รับการนัดมาฉีดวัคซีนเข็มที่ 2 ในวันที่ 11 มิถุนายน 2564 และเมื่อฉีดวัคซีนครบ 2 เข็ม เจ้าหน้าที่จะบันทึกข้อมูลเข้าระบบของกระทรวงสาธารณสุข ยืนยันเป็นผู้ที่ได้รับการฉีดวัคซีนครบ 2 เข็ม ซึ่งข้อมูลนี้จะสามารถนำไปใช้ประกอบการขอหนังสือเดินทาง ไปต่างประเทศ หรือ ประกอบการตรวจสุขภาพอื่น ๆ ได้ และหลังจากนี้ จ.มหาสารคาม จะเริ่มดำเนินการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 แก่ประชาชนชาวมหาสารคาม ที่ลงทะเบียนขอรับวัคซีน ทั้งในกลุ่มผู้ที่มีโรคประจำตัว 7 โรค ผู้สูงอายุ และประชาชนทั่วไป โดยตั้งเป้าในการฉีดวันละ 2,000 คน

ทั้งนี้ขอเชิญชวนประชาชนลงทะเบียนรับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ได้ที่แอปพลิเคชัน “หมอพร้อม” หรือ ลงทะเบียนผ่านโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล และโรงพยาบาลที่ท่านมีสิทธิรักษา