Categories
ข่าว

หนีออกมาทัน! ไฟไหม้บ้านวอด จ.มหาสารคาม

เมื่อเวลา 15:30 น.วันที่ 8 มิ.ย.64 เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชนที่หมู่บ้านสงเปลือย ต.เขวา อ.เมือง จ.มหาสารคาม รถดับเพลิง อบต.เขวา และรถดับเพลิง อบต.ห้วยแอ่ง รุดตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านเลขที่ 31 สองชั้นครึ่งปูนครึ่งไม้กลางหมู่บ้าน พบเพลิงกำลังลุงไหม้อย่างหนัก เจ้าหน้าที่ได้เร่งฉีดน้ำสกัดไฟไม่ให้ลุกลาม ใช้เวลากว่า 30 นาที จึงควบคุมเพลิงได้ในวงจำกัด เสียหายเกือบทั้งหลัง

นางบุญหนอม ศิลาแสง อายุ 74 ปี เจ้าของบ้านเล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนอยู่ภายในบ้าน 2 คนกับผู้พิการหูหนวก ได้ยินเสียงคล้ายระเบิดประมาณ 3 ครั้ง จึงได้เดินหาต้นตอเสียง จากนั้นเพื่อนบ้านได้ตะโกนว่าไฟไหม้ ให้รีบออกมา ชาวบ้านจึงได้เข้าไปรุดช่วยกันพยุงกันออกมาจากบ้านรอดหวุดหวิด ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

นายสุพัน รัตนวงษา นายกองค์การบริหารส่วนตำบลเขวา ให้สัมภาษณ์ว่า เวลาประมาณ 15:30 น.ได้รับแจ้งจาก ส.อบต. ผู้ใหญ่บ้านบ้านสงเปลือย มีเหตุไฟไหม้บ้านเรือนประชาชน จึงได้สั่งการให้รถดับเพลิงออกมายังที่เกิดเหตุทันที แต่เมื่อมาถึงไฟก็ได้ไหม้หมดแล้ว ส่วนสาเหตุคาดว่าคงเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร เพราะสายไฟในบ้านเป็นสายเก่าๆเดิมๆ โชคดีไม่มีคนเจ็บ ชาวบ้านช่วยกันนำชายพิการหูหนวกออกมาได้ทัน เบื้องต้น จะได้รายงานเหตุการณ์ดังกล่าวตามระเบียบ เพื่อจะได้ให้การช่วยเหลือเยียวยาต่อไป