Categories
ข่าว

ระทึกรับเปิดเทอม! ผู้ว่าฯ มหาสารคาม เยี่ยมให้กำลังใจ นักเรียนบาดเจ็บ รถโดยสารเกิดอุบัติเหตุหมู่

วันที่ 15 มิ.ย. 2564 ที่ตึกอุบัติเหตุ โรงพยาบาลมหาสารคาม นายเกียรติศักดิ์ ตรงศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม พร้อมด้วย นางพรศรี ตรงศิริ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดมหาสารคาม คณะกรรมการเหล่ากาชาดจังหวัดมหาสารคาม เข้าเยี่ยมและมอบกระเช้า ถุงยังชีพ ให้กำลังใจผู้ได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุรถนักเรียนพลิกคว่ำ บริเวณสามแยกหน้าโรงเรียนดงบังพิสัยนวการนุสรณ์ ตำบลดงบัง อำเภอนาดูน จังหวัดมหาสารคาม

ทำให้มีนักเรียนได้รับบาดเจ็บจำนวน 37 คน ส่วนใหญ่เป็นแผลถลอก ฟกช้ำตามร่างกาย และบางส่วนกลับบ้านได้แล้ว มี 1 รายเข้าพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลนาดูน และอีก 4 รายถูกส่งตัวมารักษาที่โรงพยาบาลมหาสารคาม ได้แก่ 1.นายพีรพัฒน์ เที่ยงตรงจิตร อายุ 18 ปี 2. ด.ช.เดโชชัย ฐานะ อายุ 13 ปี 3. ด.ช.ธนภัทร พลคำ อายุ 13 ปี และ 4. นายสุรเชษฐ ธรรมปัญญา อายุ 15 ปี


นาย ปิยะ ทุมมาตร อายุ 38 ปี คนขับรถโดยสาร เล่าว่า ขับรถมาจากอำเภอพยัคฆภูมิพิสัย กำลังเลี้ยวซ้ายเข้าซอยข้างโรงเรียนดงบังพิสัยนวการนุสรณ์ ได้ตกหลุม รถโยกเอียงทำให้ส่วนหลังคาผู้โดยสารที่มีนักเรียนนั่งมาด้วย ได้หลุดจากตัวรถคว่ำตะแคงตกบนถนน ทำให้มีผู้บาดเจ็บดังกล่าว

ทั้งนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม ได้สอบถามถึงเหตุการณ์ พูดคุยให้กำลังใจกับผู้ปกครอง และผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ โดยได้กำชับให้แพทย์และพยาบาลติดตามอาการอย่างใกล้ชิด และได้กำชับให้ทางขนส่งจังหวัดมหาสารคาม หน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ตรวจสอบหาสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุที่แท้จริงต่อไป