Categories
ข่าว

ไม่รอม็อบ!! “บิ๊กตู่” ออกจากทำเนียบรัฐบาลแล้ว

วันที่ 24 มิ.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ซึ่งเดินทางเข้าปฏิบัติภารกิจที่ทำเนียบรัฐบาลตั้งแต่เช้า โดยช่วงเช้า นายกรัฐมนตรีได้ให้การต้อนรับเอกอัครราชทูตรัฐอิสราเอลประจำประเทศไทย ที่เข้าอำลาในโอกาสพ้นหน้าที่ จากนั้นในเวลา 11.40 น. พล.อ.ประยุทธ์ เดินทางออกจากทำเนียบรัฐบาล โดยคณะทำงานนายกรัฐมนตรี แจ้งว่านายกรัฐมนตรีมีภารกิจข้างนอก และไม่แน่ชัดว่าจะเดินทางกลับมายังทำเนียบรัฐบาลอีกหรือไม่

ขณะที่ สำนักโฆษกสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี แจ้งขอความร่วมมือสื่อมวลชน งดบันทึกภาพการปฏิบัติงานของตำรวจภายในทำเนียบรัฐบาล และขอความร่วมมือสื่อมวลชนออกจากทำเนียบรัฐบาลในเวลา 14.00 น. เนื่องจากมีกลุ่มผู้ชุมนุมโดยรอบทำเนียบฯ

โดยบรรยากาศรอบทำเนียบรัฐบาลล่าสุด มีการนำตู้คอนเทนเนอร์มาตั้ง เพื่อปิดการจราจรบริเวณถนนพระราม 5 ข้างมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร ใกล้กับแยกพาณิชย์การ ฝั่งตรงข้ามทำเนียบรัฐบาล ป้องกันไม่ให้กลุ่มผู้ชุมนุมเข้าในพื้นที่ ซึ่งจุดนี้เป็นจุดที่กลุ่มประชาชนคนไทย นำโดย นายนิติธร ล้ำเหลือ หรือ ทนายนกเขา ประกาศว่าจะมาชุมนุมเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรีลาออก และจะปักหลักจนกว่าจะได้คำตอบ