Categories
ข่าว

นี่คือประชาธิปไตย! ‘แรมโบ้’ ลั่น! ส.ว.เลือก “บิ๊กตู่” เพราะพรรคการเมืองที่มีเสียงข้างมากเสนอเข้ามา

วันที่ 25 มิ.ย. 2564 นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการอภิปรายร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ 13 ฉบับ ว่า นายกฯ มีความจริงใจและสนับสนุนให้แก้ไขรัฐธรรมนูญ ไม่ว่าจะแก้ไขฉบับใด และไม่ขัดข้องแก้ไข มาตรา 272 เพื่อตัดอำนาจส.ว.ที่สามารถลงมติเลือกนายกฯ ได้ และเห็นด้วยกรณีที่นายถวิล เปลี่ยนศรี ส.ว. ระบุว่าการเลือกนายกฯ เป็นไปด้วยเสียงส.ส. ไม่ใช่ส.ว. และที่กำหนดให้เลือกนายกฯ ได้ เพราะที่ผ่านมาบ้านเมืองมืดมน มีกลุ่มที่อาศัยประชาธิปไตยบังหน้า โกงกิน คอร์รัปชั่น ทำบ้านเมืองเสียหาย และเสนอกฎหมายนิรโทษกรรมเพื่อทำลายระบบนิติรัฐ นิติธรรม

นายเสกสกล กล่าวต่อว่า การที่ส.ว.เลือกนายกฯ เพราะพรรคการเมืองที่มีเสียงข้างมากเสนอเข้ามา ก็ต้องเลือกคนนั้นเป็นนายกฯจะไปหักหน้าประชาชน เลือกนายกฯ ที่มาจากพรรคเสียงข้างน้อยได้อย่างไร และนี่คือระบอบประชาธิปไตย

“ส.ว.ต้องมีจุดยืนในสิ่งที่ถูกต้องชอบธรรม จะกล่าวหาว่า ส.ว.เป็นเครื่องมือของนายกฯ หรือพรรคการเมืองใดพรรคการเมืองหนึ่งไม่ได้ ผมเชื่อว่า ส.ว.ทุกคนมีอิสระในความคิดและการตัดสินใจ มีศักดิ์ศรีของตัวเอง แต่ทุกอย่างต้องฟังเสียงและความต้องการของประชาชนเป็นหลัก ไม่มีการครอบงำหรือสั่งการจากนายกฯ และนายกฯ ไม่เคยก้าวล่วงทั้งสิ้น” นายเสกสกล กล่าว