Categories
ข่าว

ก็ผมไม่รู้จริงๆ!! “บิ๊กป้อม” ตอบหลังโดนด่าว่า “ไม่รู้ๆ” โต้ปม #กูจะเปิดมึงจะทำไม ลั่น! รัฐเยียวยาทุกอย่าง จะเอาอะไรอีก โว้ะ!

เมื่อเวลา 11.45 น. วันที่ 30 มิ.ย. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงมาตรการป้องกันโควิด-19 แพร่ระบาดโดยเฉพาะการควบคุมแรงงานต่างด้าว ว่า เราคุมเข้มอยู่ และเจ้าหน้าที่ทุกคนทำเต็มที่ ส่วนแรงงานที่เดินทางกลับต่างจังหวัด ยอมรับว่ามี แต่จะทำอย่างไรได้เขามีสิทธิ์ที่จะเดินทาง ส่วนเราพยายามดำเนินการป้องกัน ใครที่จะเดินทางจะต้องตรวจโควิด

ผู้สื่อข่าวถามถึงผู้ประกอบการอาหารขออารยะขัดขืนมาตรการห้ามนั่งทานในร้านอาหาร ผุดแคมเปญ #กูจะเปิดมึงจะทำไม เพราะทนไม่ไหวกับสภาพเศรษฐกิจ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า รัฐบาลได้ช่วยทุกอย่าง ทั้งร้านอาหาร คนที่ได้รับผลกระทบ กรรมกรทั้งหมด รวมถึงคนที่ทำงานทั้งหมดทุกส่วน โดย พล.อ.ประวิตร ย้อนถามสื่อมวลชนว่า รัฐบาลออกมาช่วยแล้วใช่หรือไม่ ที่ออกมาช่วยจ่ายเยียวยา ร้อยละ 50 ของเงินเดือนช่วยทั้งหมดแล้ว จะเอาอะไรอีก โว้ะ เมื่อถามว่ารัฐบาลยังไปไหวใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไปสิ ไปได้ รัฐบาลทำงานเต็มที่

พล.อ.ประวิตร  ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร. ) กล่าวถึง การตั้งทีมแก้ปัญหาเศรษฐกิจ พปชร. จะมีนโยบายอะไรออกมา หรือไม่ ว่า ในส่วนของยุทธศาสตร์พรรคนั้น ก็มีนายสมศักดิ์ เทพสุทิน ประธานยุทธศาสตร์พรรค ดูอยู่ เขากำลังประชุมกันอยู่ ยังไม่รู้จะเป็นรูปแบบใด เดี๋ยวก็หาว่าผมไม่รู้อีก ส่วนหัวหน้าทีมเศรษฐกิจของ พปชร.จะเป็นใคร หลับมีข่าว จะตั้ง คนนอก นั้น พลเอกประวิตร กล่าวว่า ขณะนี้กำลังหาอยู่ เมื่อถามว่า พอมีเสียงวิจารณ์ว่า ตอบว่า ไม่รู้ ท่านรู้สึกอย่างไร พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ก็ผมไม่รู้จริงๆ ผมถึงบอกไป”