Categories
ข่าว

กินดื่มได้! รมต. ลั่น! ภูเก็ต คือพื้นที่สีเขียว ตัดพ้อ รัฐบาลทำอะไรก็ผิด ทั้งที่ทำงาน เพื่อประเทศชาติ “อนุทิน” แจง ทุกคนฉีดวัคซีนแล้ว

วันที่ 2 ก.ค.2564 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า จากกระแสดราม่าเรื่องงานเลี้ยงของหอการค้าแห่งประเทศไทยที่ จ.ภูเก็ต ภายหลังการเดินทางมาร่วมเปิดโครงการ ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ เพื่อการเปิดนำร่องรับนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้าประเทศไทยโดยไม่ต้องกักตัว เรื่องนี้ต้องขออธิบายว่าจังหวัดภูเก็ตนะวันนี้คือพื้นที่สีเขียวสามารถดื่มและรับประทานอาหารร่วมกันได้หากจำนวนกลุ่มผู้ร่วมรับประทานอาหารไม่เกิน 200 คน

นายพิพัฒน์ กล่าวต่อว่า แต่หากเกิน 200 คน จะต้องขออนุญาตจากผู้ว่าราชการจังหวัด การเปิดภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์และการปฏิบัติตัวในพื้นที่ จ.ภูเก็ต รัฐบาลทำตามประกาศขอศบค.ในทุก ๆ เรื่อง

“ทุกวันนี้รัฐบาลทำอะไรก็ผิดทั้งที่การทำงานทั้งหมดทำเพื่อประเทศชาติ การเปิดรับนักท่องเที่ยวเข้าพื้นที่จังหวัดภูเก็ต ซึ่งเป็นพื้นที่สีเขียวที่ร่วมกับคนในท้องที่เพื่อนำร่องไปสู่การเปิดประเทศภายใน 120 วันตามนโยบายของรัฐบาล อยากให้ทุกคนเข้าใจการปฎิบัติหน้าที่ของรัฐบาล ที่ผ่านมาในพื้นที่ที่ห้ามดื่มพวกเราก็ไม่ดื่มแต่ในภูเก็ตจะเห็นได้การร่วมรับประทานอาหารของกลุ่มสมาชิกหอการค้า มีการดื่มเบียร์ด้วยนั่น สามารถทำได้ภายในพื้นที่สีเขียว” นายพิพัฒน์ กล่าว

ด้าน นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ชี้แจงกรณีโลกออนไลน์แชร์ภาพพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม พร้อมคณะ นั่งล้อมวงพูดคุยกันริมหาด จ.ภูเก็ต หลังตรวจโครงการ “ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์” และทำกิจกรรมปลูกต้นจิกทะเลและปล่อยเต่าที่ชายหาด ก่อนจะออกเดินทางไปยังท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ต เพื่อรับนักท่องเที่ยว จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ และมองว่าไม่เหมาะสมกับมาตรการป้องกันแพร่ระบาดของเชื้อโควิด ทั้งการต้องเว้นระยะห่างและสวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา

โดยนายอนุทิน เผยว่า ตอนนั้นช่วงบ่ายและนั่งทานกาแฟกัน ไม่มีอะไรเลย รวมทั้งยังนั่งห่างกันและทุกคนก็ฉีดวัคซีนแล้วด้วย แถมอยู่ในพื้นที่ด้านนอก โดยรีบกินและรีบไป เป็นช่วงที่เอากาแฟมาเสิร์ฟเท่านั้นเอง ไม่ได้นั่งในร้านอาหาร ตอนนี้ภูเก็ตเปิดแล้วด้วย ให้คนเข้าไปท่องเที่ยวได้

“จะให้ไปนั่งรอที่ไหน เพราะจุดนี้อยู่ติดสนามบินที่สุดแล้ว ดีกว่าไปนั่งอยู่ในร้านอาหาร ทุกคนก็ทำดีที่สุดแล้วตั้งใจทำงานมีแต่ความคิดที่จะแก้ไขปัญหา”