Categories
ข่าว

สลด!! พ่อเฒ่าร้อยเอ็ด วัย 65 ปี ป่วยมีโรคประจำตัว ออกหาปลา จมน้ำดับ ญาติเผยฝันเห็น

เมื่อเวลา 06.30 น. วันที่ 10 กรกฎาคม 2564 ร.ต.อ.ธีรพล เอื้อกุล รองสารวัตรสอบสวน สภ.จังหาร ได้รับแจ้งเกิดเหตุคนจมน้ำสูญหาย บริเวณแม่น้ำชี บ้านแซงแหลม ตำบลแสนชาติ อำเภอจังหาร จังหวัดร้อยเอ็ด จึงรุดออกตรวจสอบพร้อม ชุดประดาน้ำกู้ภัยนครสาเกต อาสาสมัครกู้ภัยเมตตาธรม

ถึงจุดเกิดเหตุเป็นตลิ่งแม่น้ำชี ติดกับถนนสายร้อยเอ็ด-กาฬสินธุ์ พบชาวบ้านยืนมุงดูเป็นจำนวนมาก จากการสอบถามข้อมูลเบื้องต้น ทราบว่ามีชายอายุประมาณ 60-70 ปี ได้ออกมาหาปลาในจุดเกิดเหตุตั้งแต่ 19.00 วานนี้ (9 ก.ค.) พลัดจมน้ำหายไป เจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำจึงได้ทำการค้นหาผู้สูญหาย แต่มีอุปสรรคในการค้นหาคือน้ำลึกประมาณ 4-5 กม. และมีน้ำไหลเชี่ยวกราด ใช้เวลาในการค้นหาประมาณ 1 ชั่วโมง จึงพบร่างผู้เสียชีวิต ทราบชื่อคือนายคำมูล ทินรัตน์ อายุ 65 ปี แพทย์เวร รพ.จังหาร จึงทำการชันสูตรพลิกศพในจุดเกิดเหตุ ไม่พบร่องรอยการถูกทำร้ายร่างกาย ขาดอากาศหายใจจากการจมน้ำ เป็นเหตุให้ถึงแก่ความตาย ญาติไม่ติดใจในสาเหตุการเสียชีวิต จึงมอบร่างผู้เสียชีวิตให้ญาติรับไปดำเนินการประกอบพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป

สอบถามหลานสาวผู้ตาย (หญิงวัยรุ่นสวมเสื้อคอกลมสีดำ) เล่าว่า ช่วงคืนที่ผ่าน ( 9 ก.ค.) ผู้ตายได้ออกมาหาปลา โดยจะปักคันเบ็ดตามริมตลิ่งแม่น้ำชี ปกติผู้ตายก็ป่วยเป็นโรคหัวใจ เบาหวาน และความดันโลหิตสูง ซึ่งออกจากโรงพยาบาลมาเมื่อวานนี้ในช่วงเช้า แต่ช่วงค่ำก็บอกว่าจะออกมาหาปลา จึงคาดว่าอาจจะเกิดอาการวูบพลัดตกน้ำแต่ไม่มีผู้พบเห็น จนเสียชีวิตในเวลาต่อมา ในช่วงคืนวานนี้ ตนก็ฝันว่าผู้ตายนอนคว่ำหน้าอยู่ใต้หน้า อยู่ท่าน้ำชี เช้ารุ่งขึ้นไม่เห็นผู้ตายกลับเข้ามาบ้าน จึงได้ออกตามหาจนพบศพ

สอบถามเพื่อนบ้านผู้ตาย (ชายสูงอายุ) ปกติผู้ตายก็จะออกมาหาปลาอยู่เป็นประจำ แต่เนื่องจากเป็นช่วงน้ำหลากจึงไม่ค่อยได้ออกมา ซึ่งโดยปกติผู้ตายจะออกมาพร้อมหลานชาย แต่หลานชายไม่ได้ออกมาด้วย ตนคาดว่าอาจจะพลัดตกน้ำจนเสียชีวิต