Categories
ข่าว

ด่วนที่สุด!! ผู้ว่าฯมหาสารคาม สั่งห้ามข้าราชการ-จนท. ลา หรือ เดินทางออกนอกเขตพื้นที่จังหวัด ให้เปิดโทรศัพท์ ตลอด 24 ชั่วโมง

วันที่ 20 ก.ค.64 นายเกียรติศักดิ์ ตรงศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม ออกหนังสือสั่งการด่วนที่สุด ถึงหัวหน้าส่วนราชการทุกส่วน ระบุว่า

ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด – 19) ในปัจจุบัน ยังคงมีการแพร่ระบาดของโรคเป็นวงกว้างและผู้ติดเชื้อได้กระจายตัวออกไปในหลายพื้นที่อย่างรวดเร็ว มีการ พบการติดเชื้อแบบกลุ่มก้อน (Gluster) ในพื้นที่ที่มีความแออัดหลายพื้นที่ทั่วประเทศและพบการติดเชื้อแบบ กลุ่มก้อน (Cluster) ในบางพื้นที่ของจังหวัดมหาสารคาม

ในการนี้ เพื่อให้เป็นไปตามมาตรการด้านสาธารณสุขโดยมุ่งเน้นความปลอดภัย ของประชาชนในพื้นที่จังหวัดมหาสารคามเป็นสําคัญ รวมทั้งสามารถขับเคลื่อนควบคู่ไปกับกิจกรรม ทางเศรษฐกิจและสังคม จึงมีความจําเป็นที่จะต้องใช้มาตรการเฝ้าระวัง ป้องกัน และควบคุมโรคอย่างต่อเนื่อง จนกว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดจะอยู่ในระดับที่ควบคุมได้หรืออยู่ในวงจํากัด จากสถานการณ์ดังกล่าว จังหวัดมหาสารคามจึงขอกําหนดมาตรการ ดังนี้

1. ให้หัวหน้าส่วนราชการในจังหวัดมหาสารคาม อยู่ปฏิบัติราชการในพื้นที่จังหวัด เพื่อติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด – 19) อย่างใกล้ชิดโดยให้ เปิดโทรศัพท์เคลื่อนที่ให้สามารถติดต่อได้ตลอด 24 ชั่วโมง

2. ไม่อนุมัติหรืออนุญาตให้หัวหน้าส่วนราชการ รวมทั้งข้าราชการและเจ้าหน้าที่ในสังกัด ลา หรือเดินทางออกนอกเขตพื้นที่จังหวัดมหาสารคาม หากมีความจําเป็นเร่งด่วนให้ชี้แจงเหตุผลและ ขออนุญาตเป็นรายกรณี ทั้งนี้ ในส่วนของข้าราชการสังกัดอ้าเภอ/บุคลากรทางการศึกษาในพื้นที่อําเภอ ให้ขออนุมัติหรืออนุญาตกับนายอําเภอท้องที่ โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ 20 กรกฎาคม 2564 เป็นต้นไป จนกว่าจะมีการเปลี่ยนแปลง

3. ให้ส่วนราชการเตรียมความพร้อมอุปกรณ์และบุคลากรในสังกัดเพื่อสนับสนุน การปฏิบัติงานของจังหวัด