Categories
ข่าว

สยบข่าวลืออีก!! ร้านตำกระเทย มหาสารคาม โชว์ผลตรวจพนักงาน ไม่ติดเชื้อ

ตามที่มีการเผยแพร่ข่าวสารผ่านสื่อต่าง ๆ เกี่ยวกับบุคลากรร้านตำกระเทย สาขามหาสารคาม ติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (Covid-19) จากมารดา โดยในข่าวมีการสรุปว่า “สามีติด.ลูกทํางานทํากระเทยติด” นั้น ทางร้านตำกระเทย สาขามหาสารคาม ได้ ตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว จึงขอเรียนชี้แจงให้ทราบว่า ไม่เป็นความจริง แต่อย่างใด

สําหรับบุคลากรที่เกี่ยวข้องในข่าว ทางร้านไม่ได้นิ่งนอนใจ และได้ให้บุคลากรดังกล่าวเข้ารับการตรวจยืนยันการติดเชื้อแล้ว โดยผลการตรวจด้วยวิธีมาตรฐาน พบว่า ไม่มีการติดเชื้อ (ไม่พบสารพันธุกรรมของเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019) และขอแสดงหลักฐานการตรวจ เชื้อไวรัสโควิด-19 เพื่อยืนยันและแสดงข้อเท็จจริงที่ตรวจสอบได้ว่าข่าวลือนั้นไม่เป็นความจริง อันจะนําไปสู่การเชื่อมั่นในความปลอดภัย ของลูกค้า ที่จะเข้ารับบริการที่ร้านตํากระเทย สาขามหาสารคาม

หลักฐานการตรวจเชื้อไวรัสโควิด-19

ร้านตำกระเทย สาขามหาสารคาม และอีก 10 สาขา มีความห่วงใยต่อสถานการณ์ในปัจจุบัน จึงขอให้ความมั่นใจว่า ทางร้านได้ ให้ความสําคัญสูงสุดกับ การมอบบริการที่มีคุณภาพอย่างต่อเนื่องแก่ลูกค้า ความปลอดภัยของลูกค้าและพนักงานที่ปฏิบัติงาน รวมถึง แนวทางการปฏิบัติงาน ในการควบคุม เฝ้าระวัง คัดกรอง และป้องกันการแพร่กระจายเชื้อตามมาตรฐานที่เข้มงวดตามแนวทางการป้องกัน โรคของกระทรวงสาธารณสุข

และใคร่ขอความร่วมมือทุกฝ่ายช่วยกันคัดกรองข้อมูลข่าวสารที่ได้รับ โดยเฉพาะในโซเชียลมีเดีย และโปรดระมัดระวังการส่งต่อ ข้อมูลที่ไม่เป็นความจริงดังกล่าว เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดความตื่นตระหนกและสร้างความเข้าใจผิดในสังคม อีกทั้งทางร้านขอความเห็นใจ ให้แก่พนักงานบุคคลดังกล่าวที่จะได้รับผลกระทบต่อการดําเนินชีวิต ด้วยสถานการณ์ปัจจุบันเราต่างประสบปัญหาร่วมกัน จึงอยากให้ สังคมเกิดการช่วยเหลือประนีประนอม ร่วมเป็นน้ําหนึ่งใจเดียว เพื่อสร้างกําลังใจให้ทุกคน ทุกฝ่าย สามารถผ่านวิกฤตินี้ไปด้วยกัน