Categories
ข่าว

วงจรปิดจับภาพชัด!! รู้ตัวแล้ว กลุ่มพังป้าย ตร. จัดชุดไล่ล่าเร่งจับดำเนินคดี ยัน หยามเกียรติองค์กรตำรวจ

วันที่ 9 ส.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานกรณีมีกลุ่มผู้ชุมนุมรื้อทำลายป้ายสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) ได้รับความเสียหาย หลังเหตุปะทะที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เมื่อวันที่ 7 ส.ค.ที่ผ่านมา

ขณะนี้เจ้าหน้าที่ทราบกลุ่มคนที่ทำลายป้ายแล้ว มีจำนวน 4-5 คน ที่ทั้งแกะป้าย ยกแผงกั้นทาง ขว้างปาจนทรัพย์สินเสียหาย โดยมีภาพวงจรปิดจับภาพได้ชัดเจน ประกอบกับรอยนิ้วมือแฝงที่ปรากฏตามจุดต่างๆ

กลุ่มนี้มักจะชอบสร้างสถานการณ์ต่างๆ อยู่เสมอ หลังยุติการชุมนุมในเหตุการณ์ต่างๆ ถือว่าได้กระทำความผิดข้อหาทำลายทรัพย์สินทางราชการ และมีความผิดตามพ.ร.ก.ฉุกเฉิน การห้ามออกนอกเคหสถานตามข้อกําหนดตั้งแต่เวลา 21.00-04.00 น.ของวันรุ่งขึ้น

ขณะนี้ชุดไล่ล่าของหลายหน่วยกำลังไล่ติดตาม โดยหลังเกิดเหตุพบว่าหลบออกจากนอกพื้นที่ ทั้งนี้ผู้บังคับบัญชาสั่งการให้เร่งติดตามมาดำเนินคดีให้ได้ เพราะถือเป็นการหยามเกียรติองค์กรตำรวจ และมีภาพปรากฏการกระทำความผิดชัดเจน

ทั้งนี้ แหล่งข่าวเผยว่า สำหรับ 1 ในบุคคลที่ก่อเหตุเป็นเยาวชนวัย 17 ปี ซึ่งมที่ผ่านมาจะเห็นตามหน้าสื่อบ่อยครั้ง เป็นหนึ่งในการ์ดม็อบที่มักสร้างชื่อในด้านลบมานานผ่านสื่อมาหลายครั้งแล้ว เช่น เอาคีมฟาดตำรวจ ที่สยามฯ เป็นต้น