Categories
ข่าว

เซ่นไม่รับศพตำรวจ!! เจ้าคณะฯ มีคำสั่งแต่งตั้ง รักษาการเจ้าอาวาสวัดมณฑป แทน พระสมุห์อนันต์

จากกรณี พระสมุห์อนันต์ โชติธมฺโม เจ้าอาวาสวัดมณฑป แขวงฉิมพลี เขตตลิ่งชัน กทม. ติดป้ายประกาศ “ไม่รับศพตำรวจ” และมีการแชร์ต่อกันในโลกออนไลน์จำนวนมากนั้น

ต่อมา เจ้าคณะแขวงบางระมาด-ฉิมพลี ได้ทราบการเผยแพร่ข่าวจากสื่อสาธารณะและสื่อออนไลน์ กรณี พระสมุห์อนันต์ โชติธมฺโม จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ของสังคมอย่างกว้างขวาง อาจเข้าข่ายละเมิดจริยาพระสังฆาธิการ

จึงตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง ถ้าจะให้คงอยู่ในตำแหน่งหน้าที่ในระหว่างสอบสวน จะเป็นการเสียหายแก่คณะสงฆ์ อาศัยอำนาจตามความในข้อ 56 วรรค 3 แห่งกฎมหาเถรสมาคม ฉบับที่ 24 (พ.ศ. 2541) ว่าด้วยการแต่งตั้งถอดถอนพระสังฆาธิการ ออกตามความในพระราชบัญญัติคณะสงฆ์ พ.ศ. 2505 แก้ไขเพิ่มเติมโดยพระราชบัญญัติคณะสงฆ์ (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2535

ให้ พระสมุห์อนันต์ โชติธมฺโม เจ้าอาวาสวัดมณฑป แขวงฉิมพลี เขตตลิ่งชัน กรุงเทพมหานคร พ้นจากตำแหน่งหน้าที่ ตั้งแต่วันที่ 12 สิงหาคม 2564 เป็นต้นไป

ล่าสุด วันที่ 14 ส.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าคณะแขวงบางระมาด-ฉิมพลี มีคำสั่งแต่งตั้งรักษาการเจ้าอาวาสขึ้นมาแทน พระสมุห์อนันต์ โชติธมฺโม โดยแต่งตั้งให้ พระครูกาญจนกิจจารักษ์ (บัณฑิต) ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดกาญจนสิงหาสน์ วรวิหาร เป็นผู้รักษาการแทนเจ้าอาวาสวัดมณฑป