Categories
ข่าว

ญาติข้องใจ ยายวัย 69 ปี เสียชีวิตหลังฉีดซิโนแวค เข็มแรก ได้ 6 วัน จ.มหาสารคาม


ช็อปเลยที่ลาซาด้า >> https://bit.ly/3spCJdu

ญาติสุดเศร้าหลังหญิง 69 ปี เสียชีวิต หลังฉีดวัคซีนโควิด-19 เพียง 6 วัน ยืนยัน เป็นคนร่างกายแข็งแรงไม่มีโรคประจำตัว ทางโรงพยาบาลแจ้งว่าติดเชื้อในกระแสเลือด วอนให้ทางเจ้าหน้าที่เข้ามาเยียวยาด้วย

วันที่ 18 ส.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีหญิงอายุ 69 ปี เสียชีวิตหลังจากฉีดวัคซีนชิโนแวค เข็มแรก ได้เพียง 6 วัน โดยญาตินำศพมาตั้งบำเพ็ญกุศลที่บ้านหนองแวงน้อย เลขที่ 26 หมู่ที่ 8 ตำบลโคกก่อ อ.เมือง จ.มหาสารคาม และฌาปนกิจศพในช่วงบ่าย ที่วัดบ้านหนองแวงน้อย คือแม่เข็ม ศรีประเสริฐ อายุ 69 ปี ได้เดินทางไปฉีดวัคซีนเข็มแรกกับทางผู้ใหญ่บ้านได้พาไปจำนวน 6 คน ในวันที่ 10 สค ที่ผ่านมา ที่หอประชุมมหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม

ช่วงเช้ากลับมาก็บ่นแค่เพลียกินยานอน และก็พักผ่อนอยู่บ้านไม่ได้ไปทำงานก่อสร้างที่ไปทุกวัน จนเมื่อวันที่ 12 ส.ค. ก็มีอาการอ่อนเพลียอาเจียนเวียนหัวเป็นไข้ ทางบ้านก็พาไปที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลโคกก่อ ก็ได้ยากับมาทาน พอมาวันที่ 15 ส.ค. ก็มีอาการดังกล่าวอีกแต่รอบนี้อาเจียนเป็นเลือด ทาง รพ.สต.จึงได้ส่งต่อไปที่ รพ.มหาสารคาม ก็นอนรักษาจนช่วงเย็นอาการดีขึ้นแต่พอมาช่วงเช้าของวันที่ 16 ส.ค. ก็อาการไม่ดีต้องปั้มหัวใจ จนมาเสียชีวิตช่วงเย็นของวันที่ 16 ส.ค. ทาง รพ.มหาสารคาม ก็ได้ตรวจโควิด แล้วผลเป็นลบ ให้นำศพกลับมาบำเพ็ญกุศล

นางหัสสุดา จงเทพ อายุ 57 ปี น้องสาวผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า พี่สาวของตนอยู่กับลูกชายและหลานชายที่เป็นออทิสติก โดยพี่สาวทำงานก่อสร้างและสุขภาพแข็งแรง ไม่มีโรคประจำตัว เดินเหินคล่องแคล่ว ไม่เป็นเบาหวาน ไม่เป็นความดัน และไม่เคยไปหาหมอ คือเป็นคนไม่มีประวัติการรักษาโรคเรื้อรัง ญาติก็คิดว่าต้องมาจากวัคซีนที่ไปฉีดนี่ละทำให้น้องๆแต่ละคนไม่กล้าจะไปฉีดกันแล้วตอนนี้ จึงอยากให้ผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง มาดูแล มาเยียวยาด้วย เพราะครอบครัวพี่สาวก็เป็นชาวบ้านธรรมดา ๆ หาเช้ากินค่ำรับค่าแรงเป็นวันๆไป ตอนนี้ไม่รู้ว่าจะต้องทำกันอย่างไร ไม่รู้จะไปทางไหน ตอนนี้ยังไม่มีใครมาแนะนำ ว่าเราจะทำยังไงต่อไป หรือไปเรียกร้องทางไหนได้ ทางโรงพยาบาลก็แจ้งการตายเป็นการติดเชื้อทางกระแสเลือดเท่านั้นเอง อยากจะให้ทางจังหวัดส่งหน่วยงานเข้ามาดูแลด้วย