Categories
ข่าว

คอตกสำนึกผิด!! วัยรุ่นปากห้าว ถือพานขอขมาตำรวจ เผย รู้สึกเสียใจ จะเป็นคนดีของแม่


ช็อปเลยที่ลาซาด้า >> https://bit.ly/3spCJdu

วันที่ 19 ส.ค. เพจ ดาวแปดแฉก เปิดเผยว่า ที่ สภ.ขุขันธ์ จ.ศรีสะเกษ รายงานข่าวแจ้งว่า ผู้อำนวยการวิทยาลัยการอาชีพแห่งหนึ่ง พาวัยรุ่นชายอายุ 18 ปี พร้อมกับผู้ปกครอง เข้าพบ ร.ต.อ.อาภากร โสภา รอง สวป. โดยวัยรุ่นชายที่ใช้คำพูดรุนแรงแสดงความ ก้าวร้าวต่อ ร.ต.อ.อาภากร เมื่อวันที่ 9 ส.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งต่อมาการแชร์คลิปวีดีโอเหตุการณ์ในโลกออนไลน์อย่างกว้างขวาง

โดยวันนี้วัยรุ่นชายคนดังกล่าว เข้าขอขมาต่อ ร.ต.อ.อาภากร หลังจากที่เมื่อวันที่ 11 ส.ค. ศาลพิพากษาจำคุก 2 ปี โทษจำคุกรอลงอาญา 1 ปี ปรับ 2,500 บาท ร.ต.อ.อาภากร เล่าว่า น้องวัยรุ่นชายพูดว่า ผมขอโทษที่ได้กระทำแบบนั้นไป รู้สึกเสียใจ ต่อไปนี้จะไม่ทำอีก ผมจะตั้งใจเรียนเป็นคนดีของแม่

“ผมตอบกลับน้องเขาไปว่า พี่ไม่ได้ถือโทษโกรธเคืองน้อง ก็อยากให้น้องตั้งใจเรียนฝึกอาชีพให้มีอาชีพที่มั่นคงเพื่อเลี้ยงดูยามแม่เเก่เฒ่า” ร.ต.อ.อาภากร ระบุ

ทั้งนี้ ความผิดดังกล่าว นายกร ได้ยอมรับโดยดี และได้จูงรถจักรยานยนต์ไปที่ สภ.ขุขันธ์ ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมีการด่าว่าโต้เถียงกับตำรวจนั้น เนื่องจากว่านายกร เกิดอาการเครียดที่โดนยึดรถจักรยานยนต์ อีกทั้งครอบครัวมีฐานะยากจน ไม่มีเงินที่จะไปจ่ายค่าปรับที่โดนจับรถจักรยานยนต์ด้วย จึงได้บันดาลโทสะต่อว่ามีปากเสียงกับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่จับกุม แต่โดนเจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งข้อหาเพิ่มว่าดูหมิ่นเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่ ส่งฟ้องศาล จ.ศรีสะเกษ โดยศาลพิพากษาว่าผิดตามฟ้อง สั่งปรับ 2,500 บาท โทษจำคุก รอลงอาญา 1 ปี


ผอ.แปลก ภีระคำ ผู้อำนวยการสถานศึกษาฯ ได้กล่าวว่า วันนี้ได้เดินทางมาเพื่อนำน้องนักศึกษาของสถาบัน เข้ามาเพื่อขอขมาในความผิดที่กระทำต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งปกติเจ้าหน้าที่ตำรวจ กับสถาบันการศึกษา ก็เป็นเครือข่ายกันอยู่แล้ว แต่บางครั้งบางอย่างก็บอกไม่ได้ เพราะเด็กวัยรุ่นจะมีอารมณ์รุนแรง และชั่ววูบ หรือความคิดยังไม่ถึงขั้นมีความรับผิดชอบ ซึ่งได้เกิดเหตุตรงนี้ขึ้นมา แล้วก็มีคลิปหลุดออกไป ซึ่งก็กำลังสืบหาอยู่ว่าใครเป็นคนปล่อยคลิปตรงนี้ออกไป ซึ่งเด็กเองก็ยังไม่บรรลุนิติภาวะถึงอายุเพียง 18 ปีเท่านั้น ซึ่งน้องวัยรุ่เพิ่งสมัครเข้าเรียนในวิทยาลัยได้เพียง 9 สัปดาห์ โรงเรียนก็ยังไม่ได้เปิดเทอมเรียนปกติ ตอนนี้ก็เปิดเพียงเรียนออนไลน์ ซึ่งการเรียนออนไลน์ก็เป็นปัญหาเหมือนกัน ทางสถาบันการศึกษายังไม่ได้เจอเด็ก ยังไม่ได้จัดอบรมคุณธรรมจริยธรรม เพราะตามหลักเด็กที่เข้าใหม่จะต้องผ่านการอบรมทุกคน โดยจะมีทั้งเจ้าหน้าที