Categories
ข่าว

เร่งล่าโจร!! ย่องขโมยปั้มน้ำปะปาหมู่บ้าน ชาวบ้าน 700 หลังไม่มีน้ำใช้

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 20 ส.ค 64 เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ส.ภ เมืองร้อยเอ็ด ได้รับแจ้งว่ามีเหตุคนร้ายย่องมากลางดึก ขโมยปั้มน้ำปะปาหมู่บ้าน ที่บ้านหนองจิกหมู่ที่ 12 ต.ดงลาน อ.เมือง จ.ร้อยเอ็ด ภายหลังรับแจ้งจึงรึดตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุเป็นสถานีสูบน้ำปะปาท้ายหมู่บ้าน อยู่ทางทิศใต้ของหมู่บ้าน ภายในห้องติดตั้งเครื่องสูบน้ำ พบว่าถูกคนร้ายทุบกุญแจจนพังเสียหาย จากนั้นได้เข้าไปตัดไฟและยกเอาเครื่องปั้มน้ำหมู่บ้านขนาด 3 แรงหลบหนีไป

สอบถาม นางหนูรัตน์ อาสาขันธ์ 52 ปี ผู้ใหญ่บ้านบ้านหนองจิก เล่าว่า เมื่อข่วงกลางดึกที่ผ่านมา ได้มีชาวบ้านได้โทรไปแจ้งว่าน้ำปะปาหมู่บ้านไม่ไหล ตนเองก็เข้าใจว่าปั้มน้ำอาจจะพัง หลังจากนั้นในช่วงสายๆจึงออกมาดูที่ทำการของปะปาหมู่บ้าน ก็พบว่าปั้มน้ำถูกมือดีขโมยไปแล้วจึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่ทราบดังกล่าว โดยในตอนนี้มีชาวบ้านได้รับความเดือนร้อนไม่มีน้ำใช้กว่า 700 หลังคาเรือน

ด้านเจ้าหน้าที่คาดการว่าคนร้ายน่าจะมีมากกว่า 2 คนขึ้นไปและน่าจะเป็นคนที่มีความรู้ด้านช่างพอสมควร เพราะรู้จักการตัดระบบไฟและเครื่องปั้มน้ำมีขนาดใหญ่ยกคนเดียวไม่ได้แน่นอน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะได้เร่งติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินการทางกฏหมายต่อไป