Categories
ข่าว

รวบสาวร้อยเอ็ดหลอกออมเงิน ให้ดอกเบี้ยสูง สูญเงินกว่า 10 ล้าน

เมื่อวันที่ 20 ส.ค 64 ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต พรชัย ขจรกลิ่น ผบก.น 4 พล.ต.ต ณัฐนนท์ ประชุม ผบก.สส. ภ.4 พ.ต.อ สิทธิศักดิ์ นาคามาตย์ ผกก.สส.บก.น.ภ พ.ต.อ เอกภพ ต้นประยูร ผกก. สน.วังทองหลาง พ.ต.อ เนติวัฒน์ จันทรา ผกก.สภ.เมืองร้อยเอ็ด พ.ต.ท ไพรรัตน์ บุปผา รอง ผกก.สส.สภ.เมืองร้อยเอ็ด พ.ต.ต นัฐพงษ์ นาอุดม สว.สส.สภ.เมืองร้อยเอ็ด รวมกันจับกุมตัว น.ส.กฤษณา แสนเสนา อายุ 23 ปี ชาวจังหวัดร้อยเอ็ด ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดร้อยเอ็ดที่ 257/2564 ลงวันที่ 17 ส.ค 64 .ในความผิดฐาน ฉ้อโกงประชาชน และโดยทุจริต หลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมด หรือบางส่วนหรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จโดยประการที่จะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน

ทั้งนี้สืบเนื่องจากมีผู้เสียหายหลายรายได้เข้าแจ้งความร้องทุกกับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองร้อยเอ็ด ว่าได้ถูก น.ส กฤษณา ชักชวนให้นำเงินมาออมเงินและออมทองผ่านทางเฟสบุ๊คโดยใช้ชื่อบ้าน แพรว และ บ้าน กฤษ โดยเสนอให้ดอกระยะสั้น 7 วัน 5% ดอก 10 วัน 7 % และดอก รายเดือน 30 วัน 30 % ของเงินออม

จากนั้นได้มีคนหลงเชื่อและมีคนได้ผลตอบแทนสูงจริง ทำให้มีคนเข้ามาออมเป็นจำนวนมาก ในเดือนกันยายน 2564 เจ้าของบ้านเงินออมได้บอกว่า ได้นำเงินของลูกออมไปลงทุนกับบ้านออมเงินอีกเจ้าหนึ่งเพื่อให้ได้กำไรเยอะขึ้น แต่ผลสุดท้ายบ้านออมเงินเจ้าดังกล่าวก็ล้ม ทำให้เงินที่นำไปลงทุนหายไป น.ส กฤษณา จึงหาวิธีเปิดระดมทุนอีก เพื่อเอาเงินมาให้เจ้าอื่น แต่สุดท้ายไปไม่รอดล้มในที่สุด โดย ณ ตอนนี้มีผู้เสียหายมากกว่า 200 ราย และวงเงินความเสียหายมากว่า 10 ล้านบาท

ด้าน พ.ต.ต นัฐพงษ์ นาอุดม สว.สส.สภ.เมืองร้อยเอ็ด ได้ฝากเตือนประชาชนว่า อยากให้ประชาชนระวังในช่วงยุคเศรษฐกิจแบบนี้ ไม่อยากให้ตกเป็นเหยื่อเพราะการที่จะมีคนมาเสนอกานลงทุนที่ไม่ได้ลงแรง ให้ผลตอบแทนสูงนั้น ไม่มีแน่นอน เป็นเพียงการหมุนเวียนเงินมาจ่ายแบบงูกินหาง แต่พอหากผู้ก่อเหตุนำเงินไปจับจ่ายใช้สอบอย่างอื่น ก็จะทำให้เงินขาดหายไป นำมาสู่ความเสียหายในลักษณะดังกล่าว