Categories
ข่าว

แถลงด่วน!! ผบ.ตร. ลั่น! ตำรวจซ้อม ผตห. หากผิดจริงไม่เอาไว้ ไล่ออกจากราชการ ดำเนินคดีอาญา

วันที่ 24 สิงหาคม 2564 พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. เผยว่า เห็นคลิปดังกล่าวแล้ว แต่ยังไม่ชัดว่า เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นใน สภ.เมืองนครสวรรค์ หรือไม่ ซึ่งได้ให้ พล.ต.อ.วิสนุ ปราสาททองโอสถ จเรตำรวจแห่งชาติ (จตช.) ตรวจสอบคลิปดังกล่าวแล้ว ขณะเดียวกันได้มอบหมายให้ พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร. ลงไปควบคุมการทำงานในส่วนคดี

ล่าสุด พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. เปิดแถลงข่าวด่วน ภายหลังมีการเผยแพร่คลิปการกระทำของชายกลุ่มหนึ่ง มีพฤติกรรมทำร้ายร่างกายผู้ต้องหาอย่างอุกอาจ โดยระบุว่า ได้กำชับให้มีการตรวจสอบคลิปดังกล่าว โดยกำลังรอผลสอบของจเรตำรวจที่ลงพื้นที่ ซึ่งจะเสร็จวันนี้ หากมีการกระทำจริงก็จะให้ออกจากราชการไว้ก่อน

นอกจากนี้จากรายงานที่ได้รับทางวาจา พบมีตำรวจที่เกี่ยวข้องกับเหตุครั้งนี้รวม 13 นาย ซึ่งจะมีการสอบสวนต่อไป รวมไปถึงการตรวจสอบคดีย้อนหลังที่ตำรวจกลุ่มนี้ได้ดำเนินการ ตลอดจนการติดตามเส้นทางการเงิน ส่วนผู้ที่เป็นพยานในคดีจะพิจารณาเหตุผลประกอบและให้ความดูแลอย่างแน่นอน พร้อมกันนี้ยังได้กำชับตำรวจในพื้นที่ ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง และตำรวจตระเวนชายแดน เข้มงวดป้องกันการหลบหนี

ส่วนคดีทางอาญาได้มอบให้รอง ผบ.ตร. สุชาติลงพื้นที่ ซึ่งจากเท่าที่ดูคลิปก็คงเป็นตามนั้น ซึ่งกำลังรอรายงานให้จบภายในวันนี้ ทั้งนี้เป็นเรื่องน่าเสียใจที่ต้องเกิดความสูญเสีย ฝากเป็นอุทาหรณ์ให้ข้าราชการตำรวจทุกคนดูไว้เป็นตัวอย่าง ทำอะไรที่ไม่ดีไม่มีทางพ้นไปได้ นิ้วไหนไม่ดีก็ต้องตัดทิ้ง คนส่วนใหญ่ได้เดินต่อได้ เชื่อว่าตำรวจส่วนใหญ่ยังดีอยู่ คนทำไม่ดี คนเลวก็ต้องได้รับผลกรรมที่ทำลงไป ไม่สามารถเอาคนแบบนี้ไว้ได้


ขณะที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ก็ไม่สบายใจ ต้องทำให้ดีขึ้นให้ได้ โดยเฉพาะความเชื่อมั่นของประชาชนเป็นเรื่องสำคัญ