Categories
ข่าว

“บิ๊กตู่” ไฟเขียว! เหล่าทัพ ให้ข้อมูลที่ถูกต้อง เปิดเผยกับสังคม ประชาชน ลั่น! หาก จนท.รัฐ ทำผิด ต้องนำตัวมาลงโทษ

วันที่ 25 ส.ค.64 พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุมสภากลาโหม ครั้งที่8/2564 จากทำเนียบรัฐบาล ไปยัง กลาโหม และเหล่าทัพ ในรูปแบบการประชุมผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์

พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกลาโหม เผยว่า พลเอกประยุทธ์ สั่งการให้ หน่วยขึ้นตรงกระทรวงกลาโหม เหล่าทัพ และตำรวจ และกอ.รมน. สนับสนุนการให้ข้อมูลที่ถูกต้องในการดำเนินการด้านความมั่นคง และเปิดเผยกับสังคมประชาชน และการเมือง โดยเฉพาะในกลไกรัฐสภา เพื่อให้เกิดความเข้าใจร่วมกัน และไม่ให้เกิดช่องว่าง การนำข้อมูลที่ไม่ครบถ้วน ไปบิดเบือน สร้างความเข้าใจผิด และสร้างภาพลักษณ์ ต่อองค์กรและบุคคลขยายไปสู่ความขัดแย้งของสังคม และหากมีการกระทำที่ส่งผลต่อภาพลักษณ์ ความเสียหายต่อองค์กร ก็ให้ติดตาม และลงโทษผู้ที่ทำผิดตามกฏหมายมาลงโทษด้วย

พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกลาโหม เผยอีกว่า พลเอกประยุทธ์  สั่งการในเรื่องการ ขับเคลื่อนการปฏิรูปกองทัพ ว่า ขอให้ นขต.กห. และเหล่าทัพ ขับเคลื่อนการปฏิรูปกองทัพทั้งโครงสร้าง ระบบบริหารจัดการ ระบบงาน กำลังพล และงบประมาณให้สอดคล้องกับยุทธศาสตร์ความมั่นคง และแผนแม่บทการพัฒนาและเสริมสร้าง ขีดความสามารถกองทัพ ให้เป็นไปตามแผน โดยเฉพาะการปรับลดกำลังพล ให้มีขนาดที่เหมาะสมกับกองทัพ และให้พิจารณานำเทคโนโลยีมาใช้ในการบริหารจัดการมากขึ้น โดยเฉพาะการบริหารจัดทำข้อมูลขนาดใหญ่ ด้านความมั่นคง ควบคู่กับการรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์ และขอให้พิจารณาปรับแก้ไขระเบียบข้อบังคับของ กห. ที่ไม่เหมาะสมให้ทันสมัยและไม่ให้เป็นอุปสรรคกับการบริหารราชการในอนาคต ที่ต้องการความรวดเร็ว ทันสมัย และโปร่งใสมากขึ้น

พร้อมทั้งได้กำชับถึง การบริหารจัดการงบประมาณของทุกระดับหน่วยให้เป็นไปตามระเบียบและข้อบังคับของทางราชการ มีความถูกต้องและโปร่งใส โดยเฉพาะในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ต้องสอดคล้อง และเป็นไปตามข้อกำหนดของ ศคบ. และจะต้องพร้อมรับการตรวจสอบทั้งจากหน่วยภายใน และภายนอกกลาโหมตลอดเวลา