Categories
ข่าว

“แจกทองจริง” รพ.ร้อยเอ็ดมอบทองให้ยาย 74 ปี หลังเข้าฉีดวัคซีนโควิด

จากกรณีเมื่อวันที่ 25 – 26 สิงหาคม 2564 ที่ผ่านมา โรงพยาบาลร้อยเอ็ด ได้รณรงค์ให้ผู้สูงอายุ ผู้ป่วย 8 กลุ่มโรคเรื้องรัง (โรคทางเดินหายใจเรื้อรัง, โรคหัวใจและหลอดเลือด, โรคไตวายเรื้อรัง, โรคหลอดเลือดสมอง, โรคอ้วน, โรคมะเร็ง โรคเบาหวาน เเละผู้มีภาวะภูมิคุ้มกันบกพร่อง) และสตรีมีครรภ์ 12 สัปดาห์ขึ้นไป เดินเข้าไปใน (Walk-in) การรับรฉีดวัคซีน เพื่อสร้างภูมิคุ้มกัน ณ ห้องประชุมโรงแรมเพชรรัชต์กาเด้น เลขที่ 404 บ้านหมู่ที่ 17 ถนนคชพลายุคต์ ต.เหนือเมือง อ.เมืองร้อยเอ็ด จ.ร้อยเอ็ด

ต่อมา ตั้งแต่เวลา 08 น. – 16.30 น.ของวันที่ 26 สิงหาคม 2564 มีผู้สูงอายุจำนวนมาก เข้ารับการฉีดวัคซีนด้วยความสมัครใจ และมีสิทธิลุ้นแหวนทองคำ เมื่อถึงเวลา 16.30 น. วันเดียวกัน นายแพทย์ชาญชัย จันทร์วรชัยกุล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลร้อยเอ็ด ได้จับสลากมอบโชคแหวนทองคำ ให้ผู้สูงอายุที่ได้ฉีดวัคซีนป้องกันเชื้อโควิด-19 แล้ว จำนวน 1 รางวัลและ เวลา 10 น. วันศุกร์ที่ 27 สิงหาคม 2564 ที่ผ่านมา นายแพทย์ชาญชัย จันทร์วรชัยกุล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลร้อยเอ็ด ได้มอบแหวนทองคำให้คุณยายจำเนียร บุญวิเศษ อายุ 74 ปี อยู่บ้านเลขที่ 70 หมู่ 2 ต.เหนือเมือง อำเภอเมืองร้อยเอ็ด

จังหวัดร้อยเอ็ด ผู้สูงอายุที่โชคดีได้รับรางวัล จากการเดินเข้าไปใน (Walk-in) การฉีดวัคซีนโควิด-19 ซึ่งโรงพยาบาลร้อยเอ็ด จัดขึ้นเรียบร้อยแล้ว ขณะที่ นายแพทย์ชาญชัย จันทร์วรชัยกุล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลร้อยเอ็ด กล่าวว่า ตามนโนบายของ กระทรวงสาธารณสุข และคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดร้อยเอ็ด “ได้เน้นย้ำ” ให้กลุ่มผู้สูงอายุ 60 ปี ขึ้นไป กลุ่ม 8 โรคเรื้อรัง และหญิงตั้งครรภ์ 12 สัปดาห์ ขึ้นไป ควรเข้ารับการฉีดวัคซีน-19 เพื่อลดอัตรา “การป่วยหนัก” และ “เสียชีวิต” จากการติดเชื้อวิด-19 ฉีดเข็มแรก เป็น ซิโนแวค เข็มสองเป็น แอสตร้าเซนเนก้า ซึ่งมีผลรับรองจากกระทรวงสาธารณสุขแล้วว่า มีประสิทธิภาพ และ ประสิทธิผล ในการป้องกันโควิด-19 สายพันธุ์เดลต้าได้สูง