Categories
ข่าว

ลูกทร พี เมายามีดเฉือ นร่างแม่ดั บคามือ หลอนแม่เป็นผีปอบ

เมื่อเวลา 14.40 น. วันที่ 28 สิงหาคม 2564 ร.ต.อ.วิศรุต ฤทธิ์ศรีบุญ รองสว.(สอบสวน) สภ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา รับแจ้งเหตุลูกชายเมาหลอ นฆ่ าแม่บังเกิดเกล้าตา ยคาบ้าน เหตุเกิดบริเวณเพิงพักไม่มีบ้านเลขที่ บ้านอ่าวสีเสียด หมู่ที่ 4 ตำบลหนองยาว อำเภอพนมสารคาม จังหวัดฉะเชิงเทรา หลังรับแจ้งจึงรายงาน พ.ต.อ.กนกศักดิ์ สิงห์ทอง ผกก.สภ.พนมสารคาม รับทราบและรุดตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วยพิสูจน์หลักฐานจังหวัดฉะเชิงเทรา แพทย์เวรโรงพยาบาลพนมสารคาม และหน่วยกู้ภัยพนม

ที่เกิดเหตุเป็นเพิงพักกลางไร่ชะอม ภายในพบศ พนางนพรัตน์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 67 ปี เป็นผู้ป่วยติดเตียงนอนเสี ยชีวิตอยู่ ไม่สวมเสื้อผ้า ที่บริเวณศีรษะถูกของแข็งทุ บจนศีรษะเ ละ และบริเวณลำตัวถูกของมีคมเฉื อนเป็นแผลทั่วลำตัวกว่า 17 แผล ใกล้กับศ พผู้ตาย พบเศษซ ากครกปูนสีแดงแตกเป็นเสี่ยง และมีดทำครัวยาวประมาณ 8 นิ้วที่ผู้ต้องหาใช้ทำร้ายแม่บังเกิดเกล้าจนตา ยด้วย ส่วนตัวผู้ต้องหาหลังจากก่อเหตุเจ้าหน้าที่สามารถควบคุมตัวได้ที่บ้านหลังเกิดเหตุ ทราบชื่อนายกนก (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 44 ปี มีประวัติการรักษาและบัตรประจำตัวผู้ป่วยจิตเวชของโรงพยาบาลพนมสารคามด้วย ขณะจับกุมผู้ต้องหายังมีอาการคลุ้มคลั่ง และจะทำร้ายเจ้าหน้าที่

จากการสอบถามผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 4 ต.หนองยาว เล่าว่า หลังจากที่ผู้ต้องหาได้ก่อเหตุแล้ว ได้วิ่งออกไปบอกบ้านญาติว่าได้ฆ่ าแม่ ก่อนที่ญาติผู้ต ายจะได้โทรศัพท์หาตนเอง เมื่อมาถึงพบว่าผู้ต้องหาได้ซุกซ่อนอยู่ในป่า ก่อนที่ตนเองจะตะโกนเรียกให้ผู้ต้องหาออกมา จากนั้นผู้ต้องหาจึงเดินออกมา แล้วได้สอบถามผู้ต้องหาว่าทำอะไร ซึ่งผู้ต้องตอบว่า ได้ฆ่ าแม่ ก่อนที่ตนเองจะได้ให้ผู้ต้องหานั่งอยู่เฉยๆ พร้อมกับมีอาการคลุ้ มคลั่งจะทำร้ายชาวบ้าน จึงจับมัดก่อนแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาจับกุม

ขณะที่นายนริตย์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 46 ปี ลูกชายของผู้ตาย และเป็นพี่ชายของผู้ต้องหา เล่าว่า ผู้ต้องหาเป็นคนนิสัยดี นอบน้อมถ่อมตน ตนเองก็ไม่อยากเชื่อว่าน้องจะฆ่ าแม่ได้ แต่ก่อนหน้านี้ยอมรับว่าน้องชายได้มีพฤติกรรมเสพยาเสพติด และดื่มเหล้าเป็นประจำ ประกอบกับเคยมีอาการทางจิตร่วมด้วย แต่ปกตินายกนก ผู้ต้องหาจะไม่เคยทำร้ายแม่ตนเองเลย นายนริตย์กล่าว

ด้านนายกนก ผู้ต้องหา ให้การว่า ว่าตนเองเซ็ง ที่ถูกผู้เป็นแม่ดุด่าเป็นประจำ แถมแม่ตนเองยังชอบใช้งานตนเองอยู่เป็นประจำ ทั้งยังร้องขอกินโน่นกินนี่ ปกติตนเองจะอยู่กับแม่สองคน จะมีหน้าที่ดูแลแม่ ซึ่งจะมีพี่ชายคือนายนริตย์จะไปๆ มาๆ พร้อมกับให้เงินไว้ดูแลแม่ ซึ่งตนเองดูแลแม่คนเดียว จึงลงมือฆ่าแม่บังเกิดเกล้าจนตาย ซึ่งตนเองก็ไม่เสียใจที่ฆ่ าแม่ นายกนกผู้ต้องหากล่าวอ้าง

ทั้งนี้ทางญาติได้เล่าเพิ่มเติมว่า นายกนก ผู้ต้องหาที่ลงมือฆ่ าแม่ตัวเองแล้วได้วิ่งไปบอกญาติ เพื่อให้มาดูแม่ตนเอง ซึ่งผู้ต้องหายังได้บอกกับญาติว่า แม่ตนเองเป็นปอบจึงลงมือฆ่ า

ด้าน ร.ต.อ.วิศรุต ฤทธิ์ศรีบุญ รองสว.(สอบสวน) สภ.พนมสารคาม เปิดเผยว่า เบื้องต้นจะได้นำตัวผู้ต้องหาไปสอบปากคำอย่างละเอียด โดยเบื้องต้นได้แจ้งข้อหา “ฆ่ าบุพการีจนถึงแก่ความตา ย” ส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.