Categories
ข่าว

แม่เฒ่าหาสายบัวเลี้ยงครอบครัว พลัดจมน้ำดั บสล ด ที่ อ​.ทุ่งเขาหลวง

เมื่อวันที่ 29 สิงหาคม 2564 เวลา 07.30 น. ร.ต.อ. เดวิทเจึยง ลีคำโหมง รองสารวัตรสอบสวน สภ.ทุ่งเขาหลวง ได้รับแจ้งเหตุคนจมน้ำเสี ยชีวิต หมู่ 7 ตำบลมะบ้า อำเภอทุ่งเขาหลวง จังหวัดร้อยเอ็ด จึงรุดออกตรวจสอบพร้อมหน่วยกู้ภัยศิลานครเสลภูมิ แพทย์เวร รพ.ทุ่งเขาหลวง

ถึงจุดเกิดเหตุเป็นสระน้ำกลางทุ่งนา น้ำลึกประมาณ 2-3 เมตร ซึ่งเป็นทุ่งนาซึ่งอยู่ตรงข้ามกับที่ทำการ อบต.มะบ้า อาสาสมัครกู้ภัยหน่วยกู้ภัยศิลานคร จึงทำการลงค้นหาจุดแรก ซึ่งเป็นจุดที่สายบัวอยู่เป็นจุดรวมกัน พบศ พหญิง สภาพสายบัวรัดบริเวณขาและคอ จึงทำการนำร่างผู้เสี ยชีวิตขึ้นมาจากน้ำ ทราบชื่อผู้ตายคือนางลุน กอพล อายุ 64 ปี ที่อยู่ 121 ม.2 ต.มะบ้า อ.ทุ่งเขาหลวง จ.ร้อยเอ็ด แพทย์เวรทำการชันสูตรพลิกศ พเบื้องต้น ไม่พบร่องรอยการถูกทำร้ายร่างกาย และร่องรอยการต่อสู้ ผลการชันสูตรเบื้องต้นพบว่าขาดอากาศหายใจจากการจมน้ำ เสี ยชีวิตมาแล้วไม่น้อยกว่า 12 ชั่วโมง ญาติไม่ติดใจในสาเหตุการเสี ยชีวิต จึงมอบศ พให้ญาติรับไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป

สอบถามญาติผู้ตา ย เล่าว่าก่อนหน้านี้ในช่วงบ่ายวานนี้ (28 ส.ค.) ผู้ตายได้ออกมาหาสายบัวไปขายเพื่อหาเงินไปเลี้ยงดูครอบครัว แต่ปกติก็จะกลับเข้าบ้านประมาณ 18.00 น. แต่พอถึงเวลาผู้ตา ยก็ยังไม่กลับมา เนื่องจากฝนตกหนักจึงไม่ได้ออกค้นหา จนในช่วงเช้าญาติได้ออกติดตามค้นหาผู้ตา ย จนมาพบรถจักรยานของผู้ตายจอดอยู่ใกล้สระน้ำ จึงได้เดินมาดูพบเห็นกระเป๋าสะพายและรองเท้าวางอยู่ริมสระ จึงคาดว่าผู้ตายน่าจะจมอยู๋ในสระน้ำ จึงประสานเจ้าหน้าที่เข้าให้การช่วยเหลือในเวลาต่อมา ตอนพบศ พมีสายบัวเกี่ยวคอและขาไว้ คาดว่าระหว่างหาสายบัวอาจจะเป็นตะคริว จนทำให้ดิ้นจนมีสายบัวมาพันร่างกาย แต่ไม่มีคนพบเห็นจึงเสี ยชีวิตในเวลาต่อมา