Categories
ข่าว

จับแล้ว!! ที่แท้ฝีมือ นายสิบตำรวจ บุกชิงทองมูลค่ากว่า 3.6 ล้านบาท กลางห้างดัง สารภาพ มีปัญหาเรื่องเงิน

จากกรณีเมื่อวันที่ 1 ก.ย.64 คนร้ายแต่งชุดไรเดอร์ สีชมพู ควงปืนบุกเดี่ยวจี้ชิงทอง ที่ห้างบิ๊กซี สาขาปากช่อง จ.นครราชสีมา ก่อนยิงเจ้าของร้านเจ็บ กวาดทองรูปพรรณ ไปกว่า 6 ถาด หรือ ทองคำ ประมาณ 100 บาท ซิ่งรถจักรยานยนต์เผ่นหนี ตำรวจเร่งระดมกำลังล่าตัว

ล่าสุดเมื่อ 22.00 น.วันที่ 2 ก.ย.64 พลตำรวจโท ภาณุรัตน์ หลักบุญ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 เผยว่า ขณะนี้ชุดสืบสวนสอบสวนสามารถ จับกุมผู้ก่อเหตุ ได้แล้ว คือ ส.ต.ท.อนุชา บุญอารักษ์ อายุ 25 ปี ผบ.หมู่ (ป.)สภ.ปากช่อง เป็นผู้ก่อเหตุ​ชิงทรัพย์​ร้านทองพื้นที่ สภ.ปากช่อง​ โดยอาวุธที่ใช้ก่อเหตุคือ ปืนชิก ซาวเออร์ ของทางราชการ

ทั้งนี้ สาเหตุที่ชุดสืบสวนสอบสวนสามารถจับกุมเจ้าหน้าที่ตำรวจนายดังกล่าวได้ เนื่องจากในระหว่างการไล่ภาพจากกล้องวงจรปิด ชุดสืบสวนสามารถจำท่าเดินและกางเกงยีนส์ ที่คนร้ายสวมใส่ได้ว่าเป็นของสิบตำรวจนายดังกล่าว จึงนำกำลังไปควบคุมตัวมาสอบปากคำ

ช่วงแรก ให้การปฏิเสธ ว่า ตนเองไม่ได้เป็นบุคคลตามภาพวงจรปิด และในวันเกิดเหตุได้ไปหลับนอนกับหญิงสาวคนหนึ่ง แต่เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจนำตัวหญิงสาวคนที่กล่าวอ้างถึงมาสอบปากคำ หญิงสาวคนดังกล่าวกลับให้การตรงกันข้าม เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงนำตัวมาสอบปากคำใหม่คนร้ายจึงยอมรับสารภาพ และได้นำทองไปซ่อนไว้ในอ่างบัว ส่วนชุดและอุปกรณ์ของบริษัทส่งอาหารเดลิเวอร์รี่ นำไปเผาทิ้ง

เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับว่าสาเหตุที่ลงมือเนื่องจากมีปัญหาเรื่องหนี้สิน การเงิน และเล่นการพนัน จึงตัดสินใจก่อเหตุและไม่ได้ตั้งใจจะยิงเจ้าของร้าน ส่วนรายงานความคืบหน้าจะแจ้งให้ทราบต่อไป