Categories
ข่าว

“ชวน หลีกภัย” สั่งตรวจสอบ กรณี นายกรัฐมนตรี แจกเงิน 5 ล้านบาท ให้ ส.ส.

วันที่ 3 ก.ย.64 นพ.สุกิจ อัถโถปกรณ์ ที่ปรึกษาประธานสภาผู้แทนราษฎร ระบุว่า ประธานสภาฯให้ความสำคัญกับข้อกล่าวหาที่เกิดขึ้นในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร อภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล กรณีฝ่ายค้านกล่าวหาว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มีการแจกเงินให้ สส. 5 ล้านบาท เพื่อแลกกับคะแนนโหวต จึงสั่งการให้ฝ่ายสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีดังกล่าว พร้อมขอให้นายวิสาร เตชะธีราวัฒน์ สส.พรรคเพื่อไทย ที่เปิดเผยเรื่องดังกล่าว เข้ามาให้ข้อมูลกับคณะกรรมการตรวจสอบด้วย

ขณะที่ นายสิระ เจนจาคะ สส.พรรคพลังประชารัฐ เรียกร้องให้ประธานสภาผู้แทนราษฎร ตรวจสอบกล้องวงจรปิด เพื่อพิสูจน์ข้อเท็จจริงกรณีการกล่าวหาว่า มี สส.ไปรับเงินจากนายกรัฐมนตรี 5 ล้านบาท ที่บริเวณชั้น 3 ของอาคารรัฐสภา โดยขอให้ตรวจสอบให้ชัดเจนในวันนี้ ก่อนที่จะมีการลงมติในวันพรุ่งนี้ โดยหากมีผู้ให้และผู้รับเกิดขึ้นจริง บุคคลนั้นดำเนินคดีจนถึงที่สุด ขณะเดียวกันหากไม่เป็นความจริง สส.ฝ่ายค้านที่อภิปรายกรณีนี้ ต้องรับผิดชอบกับการกล่าวหาในครั้งนี้

ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ชี้แจง ว่า ที่กล่าวหามีคนมาพบ ตนไม่ใช่คนแบบนั้น ที่มีคนมาพบ เพราะไม่ค่อยได้เจอกัน มาคาราวะ ให้กำลังใจ ตนไม่ทำบ้าๆบอๆ ไม่ทำถุงขนมอยู่แล้ว