Categories
ข่าว

ไม่มีหลักฐาน!! “บิ๊กตู่” สั่งดำเนินคดี ส.ส.ฝ่ายค้าน ปมแจกเงิน5ล้านบาท แจง บัญชีทรัพย์สิน ไม่เคยปิดบัง ป.ป.ช.ระบุเองว่า ไม่ต้องเปิดเผย

วันที่ 3 ก.ย.64 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวว่า ได้สั่งให้ฝ่ายกฎหมายไปดำเนินคดีกับ ส.ส. ที่ออกมาปล่อยข่าวกรณีแจกเงิน 5 ล้านบาทแล้ว เนื่องจากเป็นการกล่าวอ้างโดยไม่มีหลักฐาน ซึ่งการจะลงมติไว้วางใจหรือไม่เป็นเรื่องของ สส. ตนเองไม่สามารถรู้แนวทางโหวตได้

พล.อ.ประยุทธ์ นายกรัฐมนตรี ยืนยันว่าด้วยว่า ไม่มีใครสามารถมาทำร้ายตนเองได้ และพี่น้อง 3 ป. ร่วมเป็นร่วมตายกันมาตลอด ที่ตนเองเป็นอย่างนี้ได้ในทุกวันนี้ เพราะมีพี่ทั้ง 2 ป. ทั้งบิ๊กป้อมและบิ๊กป็อกเป็นผู้สั่งสอนมา แต่ยอมรับว่าที่ผ่านมาอาจจะทำงานเยอะ จนไม่ได้ใกล้ชิดกับ สส. ดังนั้นจากนี้ก็จะหาโอกาสพบปะกับ สส.ให้มากขึ้น

ส่วนกรณีกระแสข่าวความขัดแย้งกับ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ พล.อ.ประยุทธ์ ยืนยันว่า ไม่มีปัญหา เพราะผู้ใหญ่จะมีปัญหากับเด็กได้อย่างไร และตนเองก็เป็นคนแต่งตั้ง ร.อ.ธรรมนัส เข้ามาเอง ซึ่งถ้ามีปัญหาจริงก็จะแก้ไขปัญหาเอง

“ถ้าในวันพรุ่งนี้จะมีการโหวตล้มนายกจริงๆ ก็ต้องไปดูข้อกฎหมายด้วย ตนเองไม่หวั่นไหว และแม้จะเบื่อการเมืองอยู่บ้าง ก็ต้องทำให้ดีที่สุด และต้องปฏิรูปการเมืองให้ได้ เพราะหากยังมีวิธีการที่จะล้ม จะเลื่อยขากันอยู่ ก็ถือว่าไม่ใช่การปฏิรูป” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

นายกรัฐมนตรี ยังระบุอีกว่า การอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลครั้งนี้ ก็ไม่แตกต่างจากที่ผ่านมา เพราะข้อมูลก็ข้อมูลเดิม ตัวเลขก็เดิมๆ ทั้งที่สถานการณ์เปลี่ยนแปลงไปมากแล้ว และฝ่ายค้านพยายามบิดเบือนตลอด ส่วนกรณีการยื่นบัญชีทรัพย์สิน ยืนยันว่า ไม่เคยปิดบัง แต่กฎหมาย ป.ป.ช.ระบุเองว่า ไม่ต้องเปิดเผย จึงขึ้นอยู่กับ ป.ป.ช.เอง