Categories
ข่าว

การเมืองสกปรก! ‘แรมโบ้’ ยื่นตรวจสอบจริยธรรม 3 ส.ส.อภิปรายข้อมูลเท็จ แฉขบวนการจากทางไกล วางเงิน 2 พันล้าน ล้มนายกฯ

วันที่ 3 ก.ย.64 นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เดินทางมายื่นหนังสือต่อนายราเมศ รัตนเชวง เลขานุการประธานรัฐสภา ให้ตรวจสอบจริยธรรม ส.ส. 3 ท่าน กรณีอภิปรายไม่ไว้วางใจด้วยข้อความอันเป็นเท็จ ได้แก่ นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ ส.ส.พรรคก้าวไกล ปมเปิดเอกสารเท็จเกี่ยวกับการปฏิบัติการข้อมูลข่าวสาร (ไอโอ) ของกองทัพภาคที่ 2 นายชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.พรรคเพื่อไทย ที่ตกแต่งตัวเลขผู้ป่วยและผู้หายป่วยโควิด-19 ซึ่งเป็นการใส่ร้ายรัฐบาลและกระทรวงสาธารณสุขให้เกิดความเสียหาย และนายวิสาร เตชะธีราวัฒน์ ส.ส.พรรคเพื่อไทย กรณีกล่าวหาว่านายกรัฐมนตรีแจกเงินให้ ส.ส.จำนวน 5 ล้านบาท

นายเสกสกล กล่าวว่า ต้องตรวจสอบว่าการอภิปรายช่วงดังกล่าว พาดพิงบุคคลที่ 3 หรืออยู่นอกเหนือเอกสิทธิ์คุ้มครองหรือไม่ ซึ่งหากมีความผิดทางคณะกรรมการตรวจสอบจริยธรรมจะดำเนินการตรวจสอบ ก่อนส่งไปดำเนินคดีตามกฎหมายที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.)

สำหรับประเด็นที่นายวิสารกล่าวหาเมื่อวานนี้เหมือนว่าแต่เขาอิเหนาเป็นเอง เพราะมีสายข่าวรายงานมาว่า มีคนทางไกลอักษรย่อ ท. และ ด. เคลื่อนไหวผ่านพรรคการเมืองอักษรย่อ พ. มอบเงินให้อดีตนายกฯ อักษรย่อ ว. นำเงินมาวาง 2,000 ล้าน ให้พรรคเล็กล้มนายกฯ ทุกรูปแบบ รวมถึงสนับสนุนการเคลื่อนไหวนอกสภาของ คนอักษรย่อ ต.ด้วย