Categories
ข่าว

ฤทธิพายุเตี้ยนหมู่ ยโสธร ฝนตกหนัก น้ำรอระบาย

วันที่ 25 ก.ย.64 ยโสธรLife รายงานว่าขณะนี้ที่จังหวัดยโสธร เกิดฝนตกหนักเนื่องจากอิทธิพลของพายุโซนร้อนเตี้ยนหมู่ ตั้งแต่เมื่อคืนวานนี้กระทั่งวันนี้ฝนตกหนักนานหลายชั่วโมง ทำให้น้ำท่วมขังถนนสายหลักและสายรองหลายจุดในเขตเทศบาลเมืองยโสธร ส่งผลให้ประชาชนและผู้ใช้รถใช้ถนนได้รับความเดือนร้อน

จุดแรกบริเวณถนนรัตนเขต (หลังศาล) ตัดกับถนนเทศบาล 1 หน้าป้านองค์การบริหารส่วนจังหวัดยโสธร พบว่ามีปริมาณน้ำท่วมขังสูงตั้งแต่ 20-30เซนติเมตร เป็นระยาวทางประมาณ 100 เมตร โดยเทศบาลเมืองยโสธรได้ทำการปิดเส้นทางไม่ให้รถทุกชนิดผ่าน อย่างไรก็ตามได้มีประชาชนออกมาถ่ายภาพน้ำท่วมขังถนน โดยบอกว่าไม่ต้องเดินทางไปเทียวทะเลแล้ว เพราะหน้าบ้านก็มีน้ำให้ถ่ายภาพได้

จุดสองบริเวณถนนรัตนเขต หน้าโรงเรียนเทศบาล2สามัคคีวัฒนา มีมีปริมาณน้ำท่วมขังสูงประมาณ 30-40 เซนติเมตร เอ่อช้นถนนไหลเข้าบ้านเรือนประชาชนและร้านค้าประมาณ 10 หลัง โดยทางเทศบาลเมืองยโสธรได้ปิดการจราจรเพื่อไม่ให้รถทุกชนิดผ่าน ขณะที่ชาวบ้านต่างพากันขนข้าวของขึ้นที่สูง
จุดสามบริเวณถนนแจ้งสนิท ทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 23 ซึ่งเป็นถนนสายหลัก ตั้งแต่จุดป้อมตำรวจทางหลวงยโสธรมุ่งหน้าเข้าเขตเทศบาลเมืองยโสธร พบว่าทั้งขาเข้าและขาออกมีปริมาณน้ำท่วมขังตั้งแต่ 30-50 เซนติเมตร ส่วนถนนแจ้งสนิทฝั่งขาเข้าตัวเมืองยโสธรพบว่ารถเล็กและรถเก๋งสามารถสัญจรผ่านได้เพียงช่องจราจรขวาสุด ส่วนรถยนต์ที่มีความสูงสามารถขับผ่านได้


ขณะที่ แขวงทางหลวงยโสธร หมวดทางหลวงยโสธร รายงานน้ำท่วมทาง ดังนี้
1.วันเสาร์ที่ 25กันยายน 2564 เวลา 11.20 น.
2.ทางหลวงหมายเลข 23 ตอน ยโสธร-บ้านย่อ ระหว่าง กม.175+527 -​ กม.175+852
3.เกิดเหตุน้ำท่วมขังเนื่องจากฝนตกหนัก
4.ความสูงระดับน้ำลดลงประมาณ ..20-40…ซม. 5.ขณะนี้เวลา 11.20 น.
6.การจราจร ผ่านได้ด้วยความระมัดระวัง
7.เจ้าหน้าที่หมวดทางหลวงยโสธร​ ติดตั้งป้ายเตือน และอำนวยความสะดวกแก่ผู้ใช้รถใช้ถนน ถ.แจ้งสนิท

ที่มาข้อมูล : ยโสธร Life ,แขวงทางหลวง ยโสธร