Categories
ข่าว

มหาสารคาม สังเวยน้ำท่วมแล้ว หนุ่ม 21 ปี เล่นน้ำชีท่วมทุ่งนาท้ายหมู่บ้าน จมดับสลด

เมื่อวันที่ 7 ตุลาคม 2564 เวลา 15.30 น. ร้อยเวรสอบสวน สภ.โกสุมพิสัย จ.มหาสารคาม ได้รับแจ้งว่าพบมีคนจมน้ำสูญหาย บริเวณทุ่งนาท้ายหมู่บ้าน บ้านดอนจำปา ตำบลโพนงาม อำเภอโกสุมพิสัย จังหวัดมหาสารคาม จึงประสานชุดประดาน้ำ หน่วยกู้ภัยเอ็งเต็กตึ้ง กู้ภัยสว่างขอนแก่น ให้การช่วยเหลือ

จุดเกิดเหตุ เป็นบริเวณทุ่งนาริมถนนระหว่างบ้านดอนจำปา-บ้านม่วงใหญ่ ที่ถูกน้ำชีเอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมเป็นบริเวณกว้าง พบชาวบ้านยืนมุงดูอยู่เป็นจำนวนมาก ทราบข้อมูลเบื้องต้นว่าผู้สูญหายคือนายธนภัทร ดอนสะอาด อายุ 21 ปี ชาวบ้านโคกกลาง ต.เขวาไร่ อ.โกสุมพิสัย  ชุดประดาน้ำจึงทำการลงค้นหาผู้สูญหายใต้น้ำ ซึ่งมีกระแสน้ำไหลเชี่ยวและมีน้ำลึกประมาณ 3-4 เมตร ใช้เวลาในการค้นหาประมาณ 3 ชั่วโมงจึงพบศพจมอยู่บริเวณทุ่งนาห่างจากถนนประมาณ 500 เมตร จึงนำขึ้นมาบนฝั่ง พร้อมประสานแพทย์เวร รพ.โกสุมพิสัย ทำการชันสูตรพลิกศพเบื้องต้น ก่อนมอบศพให้ให้ญาตินำไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนา

จากการสอบถามเยาวชนชาย 15 ปี เล่าว่าก่อนเกิดเหตุตนและผู้ตายพร้อมกับเพื่อนรวม 4 คน ได้มาเล่นน้ำที่ไหลท่วมทุ่งนา  แต่กระแสน้ำได้ไหลเชี่ยวจนซัดผู้ตายจมหายไป ตนและเพื่อนๆก็ถูกน้ำซัด แต่ได้ว่ายน้ำไปเกาะกิ่งไม้เอาไว้ จนมีคนเข้ามาช่วยเหลือ แต่ผู้ตายว่ายน้ำไม่เป็นจึงจมน้ำ

ผู้ใหญ่บ้านโคกกลาง ต.เขวาไร่ เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งว่า ลูกบ้านเป็นวัยรุ่นชาย 4 คนได้ออกมาลงเล่นน้ำที่ไหลท่วมทุ่งนา ชาวบ้านเรียก “ร่องขามแป” ก่อนจะถูกกระแสน้ำซัดจมหายไป 1 คน ตนจึงได้รับออกมาดูและเร่งประสานเจ้าหน้าที่เข้าให้การช่วยเหลือดังกล่าว