Categories
ข่าว

“บิ๊กตู่” ลั่น! เรื่องการเมือง พอเถอะ ขอกัน วันนี้เอาประเทศไทยให้รอด เอาเศรษฐกิจให้รอด เอาโควิดฯให้รอดก่อนเถอะ

วันที่ 18 พ.ย.64 พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี คุยคณะนักธุรกิจจากหอการค้าอเมริกันในประเทศไทย เผยเขาไม่ได้สอบถามสถานการณ์ด้านอื่นๆ โดยเฉพาะสถานการณ์ทางการเมืองของไทย

“ไม่มี เขาไม่ห่วง เขาชื่นชมด้วยซ้ำไป เขาไม่พูดถึงเลย เขาชื่นชมการทำงานของรัฐบาลในการกำหนดนโยบายของนายกฯ ชื่นชม ไม่มีใครพูดถึง ผมว่าวันนี้เอาประเทศไทยให้รอดก่อน เอาเศรษฐกิจให้รอด เอาโควิดฯ ให้รอดก่อนเถอะ เพราะเรื่องอื่นๆ พอได้แล้ว เรื่องการเมืองไม่มีอะไรเกิดขึ้น พอเถอะ ขอกัน”

ทั้งนี้ ประธานหอการค้าอเมริกันในประเทศไทย (American Chamber of Commerce in Thailand: AMCHAM) พร้อมคณะผู้บริหารและนักธุรกิจ เข้าเยี่ยมคารวะ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผ่านระบบประชุมทางไกล สรุปสาระสำคัญได้ดังนี้

นายกรัฐมนตรีกล่าวต้อนรับและขอบคุณ AMCHAM – ภาคเอกชนสหรัฐฯ ที่เป็นพันธมิตรสำคัญในการขับเคลื่อนทางเศรษฐกิจของไทยเสมอมา โดยเฉพาะในช่วงโควิด-19 ซึ่งรัฐบาลไทยให้ความสำคัญกับการหารือร่วมกับภาคเอกชน เพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและส่งเสริมความร่วมมือระหว่างกัน

ประธาน AMCHAM กล่าวว่าเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้มีโอกาสเข้าร่วมการหารือครั้งนี้ ซึ่งมีตัวแทนสมาชิกที่ให้ความสนใจเข้าร่วมการประชุมกว่า 400 คน และย้ำว่า ภาคเอกชนสหรัฐฯ เชื่อมั่นในศักยภาพของประเทศไทย และพร้อมทำงานร่วมกับรัฐบาลเพื่อให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางทางเศรษฐกิจของโลก

“รัฐบาลจะเร่งเดินหน้าขับเคลื่อนการฟื้นฟูเศรษฐกิจจากโควิด-19 ขอให้ภาคเอกชนสหรัฐฯ เชื่อมั่นในศักยภาพทางเศรษฐกิจของไทย และขอเชิญชวนให้ร่วมกันสร้างความร่วมมือและการขยายการลงทุนในไทยเพิ่มเติม”