Categories
ข่าว

ฟังชัดๆ!! “บิ๊กป้อม” ลั่น เลือกตั้งครั้งหน้า พปชร.ยังหนุน “บิ๊กตู่” เป็นนายกฯ

วันที่ 19 พ.ย.64 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ยืนยัน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จะไม่มีการไปตั้งพรรคไทยสร้างสรรค์ ตามที่มีรายงานข่าวของสื่อมวลชน ซึ่งพรรคพลังประชารัฐสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรี ของพรรคในการเลือกตั้งอยู่แล้ว โดย พล.อ.ประยุทธ์ ก็อยู่กับพรรคพลังประชารัฐ และตนเองอยู่แล้วเช่นกัน การเสนอข่าวแบบนี้เป็นการพูดกันเองของสื่อมวลชน โดยขอให้ไปสอบถามเรื่องนี้กับผู้ที่ปล่อยข่าวจะดีกว่า และมาบอกตนเองด้วย ยืนยันไม่ได้เป็นการไปจัดตั้งพรรคสำรองไว้ เพราะมีพรรคพลังประชารัฐเพียงพรรคเดียว ก็ขอให้รอดเสียก่อน

สำหรับนโยบายเรื่องของการใช้รถทหารมาขนส่งขนแทน หากรถบรรทุกประท้วงหยุดวิ่งในวันที่ 1 ธ.ค. 2564 นี้ พล.อ.ประวิตร ย้ำว่าเป็นการเตรียมการไว้เท่านั้น เพราะหากหยุดจริงก็จะต้องช่วยผู้ประกอบการ ซึ่งจะขัดกับกฎหมายหรือไม่ยังไม่ทราบ แต่ขอยืนยันว่าต้องการช่วยเหลือประชาชนและผู้ประกอบการ และเรื่องนี้เชื่อว่า นายกรัฐมนตรีคิดแล้วถึงได้สั่งการ จึงไม่กังวลว่าจะถูกวิจารณ์ใดๆ

สำหรับการประชุมสภาผู้แทนราษฎรที่เสี่ยงต่อการเกิดสภาล่ม เพราะมีปัญหาเรื่ององค์ประชุม และฝ่ายค้านมองว่าเป็นเพราะ สส.รัฐบาล ไม่เข้าร่วมประชุมนั้น พล.อ.ประวิตร ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ระบุว่าได้บอกสมาชิกพรรคไปแล้ว และเข้าใจว่า สส.ของพรรค บางครั้งมีธุระ บางคนเจ็บป่วย และอาจมีความจำเป็นซึ่งเชื่อว่า สส.ของพรรครับทราบปัญหานี้ดี ไม่จำเป็นต้องกำชับอะไรเพิ่ม เชื่อว่า สส.ของรัฐบาลทำอย่างเต็มที่แล้ว