Categories
ข่าว

ด่าคนชั่วรัวๆ!! “บิ๊กตู่” ลั่น! คนมันเคย “ชั่ว” ยังไงมันก็”ชั่ว”เหมือนเดิม ยัน! จะระมัดระวังที่สุด ไม่ให้เป็นภาระรัฐบาลใหม่

วันที่ 26 พ.ย. 2564 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ว่าได้รับรายงานจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกรณีที่ทางรัฐบาลไต้หวัน จับกุมเฮโรอีนล็อตมหึมา ซึ่งตรวจพบว่าส่งเข้ามาพร้อมไม้แปรรูปจากประเทศไทย ว่า

ได้รับทราบรายงานจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแล้วและได้สั่งให้ติดตามกดขันซึ่งปัญหานี้รัฐบาลได้พยายามอย่างเต็มที่ แต่ก็ต้องยอมรับว่าคนทำชั่วมันก็หาวิธีการที่จะหลีกเลี่ยงได้โดยตลอด เพราะฉะนั้นต้องช่วยกันและสิ่งสำคัญที่สุดใครที่รู้ข่าวก็ขอให้แจ้งมาที่เจ้าหน้าที่เปิดช่องทางสายด่วนให้แล้วซึ่งยืนยันว่าจะรักษาความลับ และ คุ้มครองและรักษาความปลอดภัยให้ได้ เพราะถ้าไม่ช่วยกันมันก็จะยุ่งไปทั้งหมด เนื่องจากแต่ละวันสินค้าที่เข้าออกประเทศมีจำนวนมากพอสมควรก็ต้องตรวจให้ละเอียดและถี่ถ้วนมากขึ้น ซึ่งตนได้สั่งการเจ้าหน้าที่ ในพื้นที่ต้องรับผิดชอบตรวจตราสิ่งของเหล่านี้ให้มากที่สุด เพราะสามารถดัดแปลงได้ทุกเรื่องทุกอย่างเสื่อมเสียชื่อเสียงของประเทศไทยด้วยยอมรับว่ากังวลในเรื่องนี้มาก ได้เน้นย้ำไปทั้งในส่วนของหน่วยงาน ปปส. กระทรวงยุติธรรมและสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) ทหารและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งหมดช่วยกันดูแล สิ่งสำคัญสังคมต้องช่วยกันดูแล เมื่อรู้ว่าใครทำหรือมีผู้ประกอบการก็ขอให้ส่งข่าวมายังเจ้าหน้าที่ ผมจะตรวจสอบทันทีทุกเรื่อง นายกรัฐมนตรีกล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่าแต่ปัญหาที่เกิดขึ้นหนีไม่พ้นมีเจ้าหน้าที่เข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องจะดำเนินการอย่างไร พล.อ. ประยุทธ์ กล่าวยอมรับว่า ใช่ เรื่องนี้ตนต้องลงโทษเพียงแต่ต้องหาพยานหลักฐานมาให้ดี บางครั้งการพูดเพียงปากเปล่าก็ดำเนินการได้ยาก ขอให้บอกมาว่ามีใครสถานที่ใดก็จะสามารถใช้อำนาจตามกฏหมายเข้าไปตรวจสอบได้โดยทันที ต้องช่วยกันแบบนี้ถึงจะแก้ปัญหาได้ ในทุกๆเรื่องไม่ว่าจะเป็นการทำลายป่าไม้ การลักลอบค้าแรงงานต่างด้าว การลักลอบค้ามนุษย์ ก็ได้เน้นย้ำไปแล้วให้หน่วยงานแต่ละพื้นที่ต้องรับผิดชอบ

“วันนี้งานหนักอยู่ที่กระทรวงกลาโหม กองกำลังป้องกันชายแดน เหนื่อยมาก ต้องดูในหลายๆเรื่อง ทั้งการลักลอบสินค้าสินค้าเกษตร การลักลอบข้ามแดนอย่างผิดกฎหมาย น้ำมันเถื่อน หรือการค้ามนุษย์เจ้าหน้าที่พยายามดำเนินการอย่างเร็วที่สุดและทำได้มาก กว่าที่ผ่านมา ขณะเดียวกันฝ่ายคนชั่ว ก็มีวิธีการใหม่ๆ ออกมาอยู่เรื่อย คนเคยชั่วยังไง ก็ชั่วอยู่เหมือนเดิม ดังนั้นประชาชนต้องช่วยกัน”พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงของขวัญปีใหม่ที่รัฐบาลเตรียมให้ประชาชนว่า ทุกกระทรวงต้องเตรียมอยู่แล้ว เป็นเรื่องการดูแลประชาชนในช่วงปีใหม่อะไรทำนองนี้ และเรื่องใหม่ ๆ ที่จะทำออกมา ซึ่งจะเป็นผลดีต่อประชาชนทุกภาคส่วน

ส่วนข่าวคราวที่บอกว่าจะให้โน่นให้นี่ ก็อย่าเพิ่งไปฟัง บางทีเป็นข่าวออกมาทางสื่อ เอาเป็นว่าถ้าจะประกาศอะไรก็ตาม ถ้างบประมาณไม่มีก็ทำไม่ได้อยู่แล้ว อย่าให้ต้องเป็นภาระกันต่อไป

วันหน้าถ้ามีรัฐบาลใหม่ขึ้นมา เขาต้องรับผิดชอบไปเรื่อย ๆ ตนก็ระมัดระวังอย่างที่สุด ทุกอย่างต้องไม่เป็นภาระซึ่งกันและกัน ด้วยเหตุและผล และความจำเป็นที่ต้องทำในเรื่องนี้ร่วมกัน เรื่องการบริหารงบประมาณเข้าใจหรือไม่ ไม่อย่างนั้นจะแตกไปหมด ทุกคนถ้าพูดเรื่องของตัวเองโดยไม่คำนึงเรื่องของคนอื่นก็ไปด้วยกันไม่ได้ ตนจำเป็นต้องพิจารณาทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องเชื่อมโยงกัน

ขณะที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ ถึงกรณีสำนักงานตำรวจเมืองนิวไทเป ได้แถลงข่าวเรื่องการตรวจยึดเฮโรอีนบริสุทธิ์น้ำหนัก 446.8 กิโลกรัม มูลค่าราว 6,000 ล้านบาท ซึ่งถูกซุกซ่อนอยู่ในไม้แปรรูปที่นำเข้าจากประเทศไทย ว่า กำลังสอบสวนอยู่

เมื่อถามว่าน่าจะมีความเกี่ยวข้องกับคนในประเทศไทยบ้างหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่รู้เหมือนกัน แต่เท่าที่ทราบคือเป็นการขนผ่านประเทศไทยไปเลย ผม ก็ไม่รู้ว่าเป็นอย่างไร