Categories
ข่าว

จับทุกวัน!! “บิ๊กตู่” ย้ำ ตำรวจ-ทหาร คุมเข้มชายแดน สกัดแรงงานลอบเข้าเมือง แนะ สื่อ ไปช่วยเฝ้าฯ

วันที่ 29 พ.ย.64 พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจครั้งที่ 12/2564 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยได้ รับฟังรายงานผลการดำเนินการของคณะอนุกรรมการข้าราชการตำรวจด้านต่างๆ โดยคณะอนุกรรมการข้าราชการตำรวจด้านวินัย อุทธรณ์ ร้องทุกข์ และบริหารทรัพยากรบุคคล ได้รายงานข้อมูลการกระทำผิดวินัยร้ายแรง ของข้าราชการตำรวจ เดือน พ.ย. 2564 มีข้าราชการตำรวจลงโทษทั้งสิ้น 29 นาย เป็นการไล่ออกจากราชการ 21 นาย , ปลดออกจากราชการ 6 นาย และให้ออกจากราชการ 2 นาย

ทั้งนี้ ตั้งแต่เดือน ม.ค.-พ.ย. 64 มีข้าราชการตำรวจถูกลงโทษทั้งสิ้น 222 นาย เป็นการไล่ออกจากราชการ 166 นาย ปลดออกจากราชการ 47 นาย และให้ออกจากราชการ 9 นาย

ขณะที่ นายกฯกล่าวถึง แรงงานต่างด้าวลักลอบเข้าเมืองตามแนวชายแดนว่า จับทุกวันอยู่แล้ว ทั้งตำรวจทหารช่วยกันจับ ที่จับได้เยอะเพราะเข้าอยู่ที่บ้านเขาไม่มีงานทำ และยังมีปัญหาโควิด-19 แต่ประเทศเรา ดูแลโควิด-19 ดี มาตรการมีอยู่แล้ว สื่อไปช่วยเฝ้าด้วยก็ได้

พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. กล่าวว่าเจ้าหน้าที่มีมาตรการเข้มแข็ง บางกลุ่มเล็ดลอดบ้าง แต่ยอมรับว่าทำเต็มที่ จากข้อมูลการสืบสวนสอบสวนขยายผล

ทั้งนี้ ขบวนการนำพาแรงงานต่างด้าวในรอบ 2-3 เดือนที่ผ่านมา พบว่ากลุ่มนายหน้าเปลี่ยนไป จากเดิมเป็นคนไทยแต่ระยะหลังเกือบทุกราย ไม่ใช่คนไทย อยู่ต่างประเทศ แต่เราเชื่อว่ามีคนไทยเกี่ยวข้อง ตอนนี้ยังไม่มีหลักฐานว่าเจ้าหน้าที่รัฐเกี่ยวข้อง หากมีก็ดำเนินคคดีทุกราย