Categories
ข่าว

นายกฯ เยือนสุพรรณบุรี ย้ำ รัฐบาลจะทำให้ดีที่สุด ให้ประชาชนมีชีวิตที่ดีขึ้น ชาวบ้านตะโกนลั่น “เรารักลุงตู่ – ลุงตู่สู้ๆ”

วันที่ 9 ธ.ค.64 ที่จังหวัดสุพรรณบุรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมด้วย พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย วราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรคชาติไทยพัฒนา ประภัตร โพธสุธน รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่มอบเงินมาตรการช่วยเหลือเกษตรกรผู้ปลูกข้าวโครงการประกันรายได้เกษตรกรผู้ปลูกข้าวและมาตรการคู่ขนาน ปีการผลิต 2564/65 ณ ตลาดกลางสินค้าเกษตรสุพรรณบุรี ตำบลวังน้ำซับ อำเภอศรีประจันต์ จังหวัดสุพรรณบุรี โดยมี ส.ส.พรรคชาติไทยพัฒนาเจ้าของพื้นที่มารอต้อนรับอย่างพร้อมเพียง นำโดย กัญจนา ศิลปอาชา หัวหน้าพรรค นำทีม ส.ส.ในพื้นที่ ประกอบด้วย นพดล มาตรศรี ส.ส.บัญชีรายชื่อ สรชัด สุจิตต์ ส.ส.เขต 1 สุพรรณบุรี ณัฐวุฒิ ประเสริฐสุวรรณ ส.ส.เขต 2 สุพรรณบุรี เสมอกัน เที่ยงธรรม ส.ส.เขต 4 สุพรรณบุรี

โดยบรรยากาศภายในงาน นายประภัตร สวมเสื้อยืดสีขาว สกรีนรูปนายกรัฐมนตรีและข้อความเรารักลุงตู่ พร้อมสวมสร้อยพระเกจิอาจารย์ดัง 4 องค์ ประกอบด้วย พระพระร่วง สมเด็จวัดระฆังหลวงพ่อจวน วัดไก่เตี้ยหลวงพ่อสมวัดดอนบุปผาราม พร้อมกันนี้ ประภัตร ยังรับบทบาทเป็นพิธีกรคอยซักซ้อม เตรียมความพร้อมให้กับประชาชน กว่า 3,000 คนที่มารอต้อนรับ โดยได้ซ้อมให้ประชาชนตะโกน “เรารักลุงตู่ – ลุงตู่สู้ๆ” อย่างฮึกเหิม โดยมีประชาชนบางส่วนพร้อมใจกันสวมเสื้อยืดเรารักลุงตู่ด้วย

ทันทีที่นายกรัฐมนตรีเดินทางมาถึง ชาวบ้านได้สวมกอดและผูกผ้าขาวม้า และมอบพระเครื่องให้ พร้อมตะโกนต้อนรับ ว่า เรารักลุงตู่ โดยมี ประภัตร คอยเป็นต้นเสียง และเปิดเพลงบ้านเกิดเมืองนอน

จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ ได้กล่าวพบพี่น้องประชาชนชาวสุพรรณบุรีว่า วันนี้ถือเป็นโอกาสที่ได้มาเยี่ยมประชาชน โดยสิ่งแรกที่นึกถึง เมื่อมาถึง คือ “เลือดสุพรรณบุรี มาด้วยกันไปด้วยกัน” แม้ว่าตนไม่ได้เกิดที่สุพรรณบุรี แต่มาเกิดในประเทศไทย วันนี้มาสุพรรณบุรี ก็ต้องไปกับสุพรรณบุรี สำหรับการมอบเงินวันนี้เป็นการนำร่องให้เกษตรกรทั่วประเทศ สิ่งที่ห่วงมากสุด คือ เกษตรกรที่มีความยากลำบากในการทำการเกษตร กว่าจะได้ผลผลิต ยืนยัน รัฐบาลให้ความสำคัญกับการเกษตร และจะต้องหาวิธีการที่เหมาะสม ในการทำให้เกษตรกรเข้มแข็ง มีความมั่นคงทางรายได้ โดยจะพยายามทำให้ดีที่สุด เพื่อให้สินค้าเกษตร 5 ชนิดที่ประกันราคาสูง พร้อมย้ำว่า ไม่ได้แบ่งแยกคนจนคนรวย ขออย่านำไปบิดเบือน สิ่งสำคัญที่สุด คือ รัฐบาลจะต้องดูแลประชาชน คือ ใช้งบประมาณในการประกันรายได้เกษตร 5 ชนิด 3-4 แสนล้านบาท

นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวว่าจะเป็นพรรคร่วมหรือไม่เป็นพรรคร่วม ตนก็ต้องมาดูแลประเทศไทยเพราะนี้คือแผ่นดินของเรา ขอให้ฟังเพลงบ้านเกิดเมืองนอน ทุกคนต้องปรับใจให้สู้ หากวันนี้ใจป่วย ร่างกายก็ป่วย ตนเองก็ต้องระวังใจ ไม่ให้ใจป่วย

ต่อจากนั้น นายกรัฐมนตรี ได้พบปะพี่น้องประชาชน และยังได้มอบฟักทองให้ชาวบ้าน ซึ่งมีประชาชนบางส่วนถ่ายรูปทะเบียนรถไว้ด้วยเช่นกัน