Categories
ข่าว

มืดฟ้ามัวดิน!! หวั่นเอาไม่อยู่ สั่งงด ‘คอนเสิร์ต’ มหัศจรรย์งานช้างสุรินทร์ 2 วัน 18-19 ธ.ค.

งดจัดแสดงคอนเสิร์ต ในงาน ‘มหัศจรรย์งานช้างสุรินทร์ปี 2564’ 2 วัน (18-19 ธ.ค.64) เพื่อจัดพื้นที่การแสดงให้เป็นไปตามมติคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดสุรินทร์ หลัง ประชาชนเข้าชมจำนวนมาก แออัด ไม่เว้นระยะห่าง

วันที่ 18 ธ.ค.2564 นายสุวพงศ์ กิติภัทย์พิบูลย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ เปิดเผยว่า วันนี้ทางจังหวัดสุรินทร์ได้เชิญคณะกรรมการโรคติดต่อมาประชุม ซึ่งเป็นการประชุมเร่งด่วน เนื่องจากมีประเด็นการจัดคอนเสิร์ตในงานช้างสุรินทร์ มีประชาชนเข้าไปชมคอนเสิร์ตจำนวนมาก ยืนหนาแน่นแออัดไม่เว้นระยะห่าง คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด มีความเป็นห่วงเรื่องการควบคุมโรคติดต่อ ซึ่งได้พิจารณาการจัดคอนเสิร์ตแล้วพบว่า ที่ผ่านมาทางฝ่ายผู้จัดไม่สามารถจัดการให้เป็นไปตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข

ที่ประชุมจึงมีมติ ให้งดจัดแสดงคอนเสิร์ตในงานมหัศจรรย์งานช้างสุรินทร์ปี 2564 2 วัน (18-19 ธ.ค.64) เพื่อจัดพื้นที่การแสดงให้เป็นไปตามมติคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดสุรินทร์กำหนด และเป็นไปตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข เช่น จัดเก้าอี้ให้นั่งดูคอนเสิร์ต หรือเว้นระยะห่าง หากผู้จัดสามารถแก้ไขปัญหาได้ก็จะพิจารณาให้จัดคอนเสิร์ตต่อไปได้