Categories
ข่าว

สภาสูงขึ้นเยอะ!! “เสรีพิศุทธ์” จี้ กกต.แจ้งความดำเนินคดีกับ “สิระ” ลั่น! กร่างกับใครไม่กร่าง มากร่างกับ อดีต ผบ.ตร.

วันที่ 22 ธ.ค.64 พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ขอบคุณที่ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยให้ นายสิระ เจนจาคะ สส.พรรคพลังประชารัฐ พ้นสมาชิกภาพ สส. วันนี้ แสดงให้เห็นว่า ศาลยังทรงไว้ซึ่งความยุติธรรม ประชาชนอยากได้คำตอบนี้มา 1 ปีเต็ม วันนี้พิสูจน์แล้วว่าศาลรัฐธรรมนูญมีความยุติธรรม ส่วนขั้นตอนหลังจากนี้ สภาฯ ต้องเรียกคืนเงินเดือน เบี้ยประชุมคณะกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร และ กมธ.การกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร ค่าเดินทาง และค่ารักษาพยาลบาลต่างๆ ที่เคยเบิกจากสภาฯ ต้องคืนให้หมด

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เผยว่า ได้ยื่นต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง เพื่อดำเนินคดีอาญากับนายสิระ กรณีให้การเท็จเรื่องคุณสมบัติการลงสมัครรับเลือกตั้ง หลังจากนี้เมื่อศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัยออกมาแล้ว กกต. ต้องแจ้งข้อหาแจ้งความเท็จในการลงสมัครรับเลือกตั้ง กรณีที่ไม่เคยต้องโทษความผิดเกี่ยวกับทรัพย์ ซึ่งคดีนี้มีโทษจำคุก 1-10 ปี ไม่มีรอลงอาญา และถูกตัดสิทธิทางการเมือง 20 ปี ตอนนี้นายสิระ อายุ 57 ปี อีก 20 ปี ก็ครบ 77 ปี แล้วค่อยมาเจอกัน รวมถึงต้องชดใช้ค่าใช้จ่ายในการเลือกตั้งซ่อมใหม่ด้วย ยังไม่รู้ว่าเท่าไหร่ แต่เห็นว่าอวดร่ำอวดรวยก็ขอให้จ่ายให้หมด

“ขณะเดียวกัน รู้สึกว่าตอนนี้สภาฯ สูงขึ้นเยอะ เวลาเดินอย่าลืมก้าวข้ามบันได นับขั้นให้ดี สภาฯมันสูงขึ้นด้วย” พล.ต.อ.เสรีพิศุทธิ์ กล่าว