Categories
ข่าว

จำกัดคน! “บิ๊กตู่” ยืนยัน จัดงาน ‘เคาท์ดาวน์ปีใหม่’ เคร่งครัด ย้ำ “ทุกคนต้องร่วมมือกัน ถ้าอยากได้ก็ต้องช่วยกันทำ”

วันที่ 24 ธ.ค.2564 ที่องค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ตอบคำถามถึงความชัดเจนในการจัดงานเคานต์ดาวน์ปีใหม่ ว่า เขาชี้แจงแล้วไม่ใช่หรือเอาข้อมูลที่ถูกต้องมาชี้แจงแล้ว ซึ่งทั้งหมด การจัดกิจกรรมจะต้องอยู่ภายใต้มาตรการ Covid Free Setting จะต้องมีการฉีดวัคซีน

“ การขอจัดงานไว้ที่จำนวนคนเท่าไหร่ ก็ต้องเท่านั้น จะไปขายบัตรหน้างานเพิ่มเติมอีกไม่ได้ เป็นมาตรการเข้มงวดที่นายกฯ สั่งอย่างเคร่งครัด ถ้าอยากได้อะไรก็ต้องช่วยกันทำ เข้าใจหรือไม่ รัฐบาลมีหน้าที่ออกกรอบนโยบายแนวปฏิบัติที่ชัดเจนแล้ว ถ้าทุกคนไม่ช่วยกัน จะทำอะไรไม่ได้ทุกเรื่อง”

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า สถานการณ์ ‘โอมิครอน’ วันนี้ก็ชี้แจงแล้วว่าไม่รุนแรง สามารถรักษาได้ หากตรวจพบเข้าสู่การรักษาพยาบาล แต่ก็ต้องติดตามสถานการณ์ต่อไป ต้องแยกกันให้ออก ไม่เช่นนั้นก็จะตื่นตระหนกกันไปหมด รัฐบาลได้พยายามเต็มที่ จะเห็นได้ว่าเรามีการเตรียมรับสถานการณ์ ‘โอมิครอน’ มาก่อนหน้านี้แล้ว และนายกฯ ก็ได้ข่าวมาก่อนแล้ว ที่มีการแพร่ระบาดตรงโน้นตรงนี้

“นายกฯ จึงได้สั่งการให้กระทรวงสาธารณสุข ศบค.หามาตรการที่เหมาะสม เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดในการขับเคลื่อนประเทศของเรา เวลานี้ยากลำบาก ประชาชนขาดแคลนรายได้ ทุกคนก็ต้องร่วมมือกัน ถ้าอยากได้ก็ต้องช่วยกันทำ” พลเอกประยุทธ์ย้ำ