Categories
ข่าว

เตือนภัย! มหาสารคาม ชายอ้างเป็นพนักงานการไฟฟ้า มาเก็บเงิน

วันที่ 7 ม.ค.65 ที่ร้านอินเทอร์เน็ตแห่งหนึ่ง ในเขตเทศบาลเมืองมหาสารคาม นุรพงศ์ อายุ 24 ปี พนักงานร้านได้เปิดเผยว่า วันก่อนได้มีชายแต่งตัวคล้ายเจ้าหน้าที่การไฟฟ้า ขี่รถจักรยานยนต์มาจอดที่หน้าร้านแล้วทำทีจะมาตัดมิเตอร์ไฟ โดยทำเป็นจะเอาใบเตือนมาให้ที่หน้าร้าน พอเห็นพนักงานที่ร้านก็ได้เรียกมาคุยว่าทางร้านได้ติดค่าไฟไว้ 3 เดือน ถ้าไม่จ่ายจะถูกตัดไฟนะ ตนเองจึงก็ได้โทรไปสอบถามเจ้าของร้านก็บอกว่าน่าจะลืมไปจ่ายเพราะยุ่งๆช่วงปีใหม่ เลยถามว่ายอดประมาณ 3,557.38 บาท เลยให้ตนเองจ่ายเงินไปก่อน

ชายคนดังกล่าวก็ได้เดินไปเอาใบเสร็จการไฟฟ้าที่ฉีกชื่อและเลขผู้ใช้ไฟฟ้าออกมีแต่ยอดเงิน และมีตัวหนังสือแสดงว่าเป็นเอกสารฉบับนี้เป็นใบเสร็จรับเงิน/ใบกำกับภาษี แต่ชายคนนั้นได้เขียนตัวเลขลงไปในใบเสร็จ 3,557 บาท ตนก็ดูแล้วแปลกๆก็ดูแล้วว่าเป็นบิลของการไฟฟ้าจริงแต่ถูกฉีกขาดออกไปครึ่งหนึ่งก็ไม่ได้คิดอะไร จนเอาใบเสร็จไปให้เจ้าของร้านเอาไปเช็กกับแอปการไฟฟ้าก็รู้เลยว่าเป็นใบเสร็จไม่ใช่ของร้านตนเองและเงินที่จ่ายไปก็ไม่ถูกตัดด้วย

ตนก็อยากจะฝากเตือนไปยังร้านค้าต่างๆ ไม่อยากให้เป็นเหยื่อของมิจฉาชีพ พร้อมให้ระวังชายที่แต่งตัวเป็นการไฟฟ้าขี่รถจักรยานยนต์สีดำ ไปตามร้านต่างๆให้ตรวจสอบขอบัตรประจำตัวและเอกสารของการไฟฟ้าก่อนที่จะจ่ายเงิน และตรวจสอบใบเสร็จให้ชัดเจน

ส่วนเรื่องคดีทางเจ้าของร้านจะนำคลิปกล้องวงจรปิด เข้าไปแจ้งความกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองมหาสารคาม ต่อไป