Categories
ข่าว

ยุคของแพง! “มาม่า” ยืนยัน “ไม่ปรับขึ้นราคา”

หลังจากที่ก่อนหน้านี้มีกระแสข่าวว่า บริษัทผู้ผลิตบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป เข้ายื่นหนังสือถึงกระทรวงพาณิชย์ ขอปรับขึ้นราคา ตามต้นทุนที่ปรับสูงขึ้นนั้น

วันที่ 12 ม.ค.65 นางมัลลิกา บุญมีตระกูล มหาสุข ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า จากการติดตามนโยบายลดค่าครองชีพให้ประชาชน ของนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ล่าสุด ผู้บริหารของบริษัท ไทยเพรซิเดนท์ฟูดส์ จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นผู้ผลิตบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ยี่ห้อ “มาม่า” ยืนยันกับกระทรวงพาณิชย์ ว่าจะไม่มีการปรับขึ้นราคามาม่าประเภทซอง ซึ่งเป็นสินค้ามวลชน และเป็นสินค้าที่ได้รับความนิยมในท้องตลาดทั้งประเทศ

นางมัลลิกา กล่าวต่อว่า เพื่อเป็นการร่วมมือกับกระทรวงพาณิชย์ ในการลดภาระค่าครองชีพให้กับประชาชนคนไทยในสถานการณ์ปัจจุบัน “ทางผู้ผลิตมาม่ายืนยันว่าจะไม่ขึ้นราคา เพราะอยากจะเป็นผู้นำในการร่วมมือกับกระทรวงพาณิชย์ แม้ว่าต้นทุนในการผลิตจะเพิ่มขึ้น ทั้งราคาน้ำมันปาล์มและแป้งข้าวสาลี โดยผู้ผลิตจะบริหารจัดการต้นทุนและเกลี่ยต้นทุนภายในเอง เพื่อไม่ให้ต้องปรับขึ้นราคาจนกระทบกับผู้บริโภค ถือว่าเป็นข่าวดี และกระทรวงพาณิชย์จะแสวงหาความร่วมมือกลับทุกฝ่าย เพื่อตรึงราคาและลดค่าของชีพให้กับประชาชน”

อย่างไรก็ตาม นายจุรินทร์ยังได้มอบนโยบายให้กรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ไปหารือกับผู้ผลิตรายอื่นๆ ขอความร่วมมือในการตรึงราคาสินค้า เพื่อช่วยลดภาระค่าครองชีพให้กับประชาชน โดยให้เน้นสินค้าอุปโภคบริโภคที่จำเป็นต่อการครองชีพ