Categories
ข่าว

อันซีน! อดีตครูศิลปะ เปิดบ้านเป็นแหล่งท่องเที่ยว ภาพวาดสามมิติ แห่งแรกของมหาสารคาม

ที่บ้านเลขที่ 228 ม.17 บ้านเขวา (ถนนมหาสารคาม-ร้อยเอ็ด ) ตำบลเขวา อ.เมือง จ.มหาสารคาม นายปราโมทย์ ศิริรักษาสิทธิ์ อายุ 68 ปี พร้อมครอบครัว เปิดบ้านเป็นแหล่งท่องเที่ยวโดยปรับพื้นที่หน้าบ้านเปิดแกลลอรี่ภาพวาดสามมิติเพื่อให้เด็กและผู้ใหญ่เป็นแหล่งเรียนรู้ศิลปะวัฒนธรรมและสร้างความสนุกในการถ่ายภาพ แกลลอรี่ภาพวาดสามมิติ

นายปราโมทย์ ศิริรักษาสิทธิ์ อายุ 68 ปี อดีตครูสอนศิลปะ โรงเรียนบ้านเขวา กล่าวว่า ได้มีแนวความคิดอยากจะเปิดแกลลอรี่ภาพวาดสามมิติเพื่อเป็นสถานที่ท่องเที่ยว เป็นแหล่งเรียนรู้ทางด้านศิลปะและวัฒนธรรม พร้อมทั้งถ่ายทอดงานศิลปะให้กับคนรุ่นหลัง และสร้างความสนุกในการถ่ายภาพ เป็นที่แรกของจังหวัดมหาสารคาม จึงได้เริ่มปรับบ้านมาทำเป็นแกลลอรี่ภาพ ใช้เวลากว่า 1 ปี ในการเตรียมสถานที่ และช่างที่มาวาดภาพให้เป็นเวลากว่า 9 เดือน

เปิดทำการทุกวัน 09.00-17.00 น. ก่อนเข้าชมก็จะให้ใส่ถุงเท้าทุกคน เพื่อไม่ให้เหงื่อไปทำลายสีของภาพ ราคาเข้าชมก็แสนถูก ผู้ใหญ่ 80 บาท เด็ก 40 บาท โดยแบ่งออกเป็น 5 ห้อง ในแต่ละห้องจะถ่ายทอดงานศิลปะในแต่ละรูปแบบต่างๆ และแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญในจังหวัดมหาสารคาม เช่น พระธาตุปรางกู่บ้านเขวา พระบรมธาตุนาดูน สะพานไม้แกดำ หรืออย่างห้องที่มีคิงคอง มีอวตารต่างๆ เพื่อให้เด็กได้เข้ามีความรู้สึกว่าอยากได้อยากสัมผัส กับสิ่งเหล่านี้