Categories
ข่าว

ปลอดภัย! “บิ๊กตู่” บินถึงซาอุฯแล้ว 32 ปี ที่ไทยรอคอย หวังฟื้นฟูความสัมพันธ์

วันที่ 25 ม.ค.65 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และคณะเดินทางถึงซาอุดีอาระเบียแล้ว โดยมีเจ้าชายมุฮัมหมัด บิน อับดุลเราะห์มาน รองประมุขแห่งกรุงริยาด มาต้อนรับ ณ ท่าอากาศยานนานาชาติคิงส์คอลิด กรุงริยาด ถือเป็นการเยือนในระดับผู้นำรัฐบาลระหว่างสองประเทศเป็นครั้งแรกในรอบกว่า 30 ปี หวังฟื้นฟูความสัมพันธ์ ลุ้นข่าวดีแรงงานไทย ได้กลับไปทำงานอีกรอบ
โดยวันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ และคณะ ได้ออกเดินทางจากกองบิน6 กองทัพอากาศ ดอนเมือง ไปเยือนซาอุดิอาระเบีย อย่างเป็นทางการครั้งแรกในรอบ 32 ปี เพื่อฟื้นฟูความสัมพันธ์ “ไทย-ซาอุฯ”
ทั้งนี้ทางคณะติดตามได้มี นายดอน ปรมัตถ์วินัย รองนายกฯและ รมว.ต่างประเทศ, นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกฯ และรมว.พลังงาน, นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน, นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกฯ และ น.ส.รัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกฯ ร่วมคณะ

ทั้งนี้เครื่องบิน Airbus A340 ของกองทัพอากาศไทย ได้ลงจอดที่สนามบิน ในกรุงริยาร์ด ซาอุดีอาระเบีย แล้วเมื่อครู่ที่ผ่านมา นับเป็นครั้งแรกในรอบกว่า 30 ปีที่เที่ยวบินของกองทัพอากาศไทยได้ลงจอดในประเทศซาอุดิอาระเบีย หลังถูกลดระดับความสัมพันธ์ทางการทูตลง และหลังเสร็จสิ้นภารกิจ ทาง พล.อ.ประยุทธ์ และคณะ จะเดินทางกลับประเทศไทยทันที