Categories
ข่าว

เกลี้ยงบัญชี! แก๊งคอลเซ็นเตอร์ หลอกภรรยา “โจ ยมนิล” หมอลำดังสารคาม โอนเงินกว่า 2 ล้านบาท

พ.ต.ท.จตุรงค์ ดรออนเบ้า สว.(สอบสวน) สภ.โกสุมพิสัย จ.มหาสารคาม พนักงานสอบสวนเวร ได้รับแจ้งจาก น.ส.อนงค์นุช นามวงษา และนายยมนิล นามวงษา หรือ หนุ่มโจ เจ้าของวงหมอลำคณะ สาวน้อยเพชรบ้านแพง ได้มาพบพนักงานสอบสวนแจ้งว่าเมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 09.10 น. ได้มีโทรศัพท์หมายเลข 090-8204829 ได้ติดต่อมายังผู้แจ้งว่ามีพัสดุจะส่งไปประเทศจีน ถูกตีกลับแจ้งว่าในกล่องพัสดุมี หนังสือเดินทาง จํานวน 14 เล่ม บัตรเอทีเอ็ม 10 ใบ ซุกซ่อนไว้ในเสื้อผ้า พนักงาน DSI แนะนําให้แจ้งความลงบันทึกประจําวันไว้ใน สภ.ที่เกิดเหตุ

สักพักพนักงานได้โอนสายไปที่ สภ.ที่เกิดเหตุ แต่ผู้แจ้งไม่ได้แจ้งความด้วยตนเองแต่อย่างใด และมีการตรวจสอบรายชื่อของผู้แจ้ง แล้วแจ้งมาว่ามีการพัวพันกับคดีฟอกเงินของนายสมศักดิ์ฯ ซึ่งเป็นคดีใหญ่ และส่งรูปภาพมาให้ดูเพื่อสร้างความน่าเชื่อถือ แล้วแจ้งว่าเป็นคดีลับจึงได้ลบภาพออกไปในทันที่ และได้สอบถามผู้แจ้งว่ามีบัญชีเงินฝากทั้งหมดที่บัญชี และให้แจ้งยอดเงินในบัญชีทั้งหมดที่แจ้งไป และแจ้งให้น.ส.อนงค์นุช โอนเงินเข้าไปในบัญชีกลาง เพื่อตรวจสอบว่า เงินได้มาบริสุทธิ์และแจ้งว่าให้บันทึกความจําไว้เพื่อใช้ในการตรวจสอบกับ ปปง.

หลังจากนั้นเมื่อเวลา 14.37 น.ส.อนงค์นุช ได้โอนเงิน จํานวน 1,027,000 บาท ออกจากบัญชี ธนาคารกรุงเทพ โอนไปยังบัญชี น.ส.ศุภาวรรณ ธนาคารทหารไทยธนชาติ เมื่อเวลา 14.40 น. น.ส.อนงค์นุช ก็ได้โอนเงิน จํานวน 193,000 บาท ออกจากบัญชี ธนาคารกสิกรไทย โอนไปยังบัญชี น.ส.ศุภาวรรณ ธนาคารทหารไทยธนชาติ เวลา 14.43 น. น.ส.อนงค์นุช ได้โอนเงิน จํานวน 494,000 บาท จากบัญชี ธนาคารกสิกรไทย โอนไปยังบัญชีชื่อบัญชี น.ส.ศุภาวรรณ ธนาคารทหารไทยธนชาติ

เมื่อเวลา 14.45 น.ส.อนงค์นุช ได้โอนเงินออกจากบัญชีธนาคารไทยพาณิชย์ จํานวน 224,001 บาท โอนไปยังบัญชีน.ส.ศุภวรรณ ธนาคารทหารไทยธนชาติ เมื่อเวลา 15.24 น. น.ส.อนงค์นุช ได้โอนเงินออกจาบัญชี ธนาคารไทยพาณิชย์ จํานวน 100,000 บาท โอนไปยังบัญชี ชื่อบัญชี นายณัฐพนธ์ ธนาคารกสิกรไทย ต่อมาเมื่อเวลา 15.44 น. น.ส.อนงค์นุช ได้โอนเงินออกจากบัญชี ธนาคารไทยพาณิชย์ จํานวน 50,000 บาท โอนไปยังบัญชี ชื่อบัญชี น.ส.พรรัตน์ ธนาคารกรุงไทย

จากนั้น น.ส.อนงค์นุช จึงเชื่อว่าน่าจะถูกหลอก จึงได้มาพบพนักงานสอบสวน เพื่อลงประจําวันแจ้งความร้องทุกข์ให้ดําเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ทั้งนี้ นายยมนิล และน.ส.อนงค์นุช ได้ฝากเป็นอุทาหรณ์ และฝากเตือนภัยไปยังประชาชน เพื่อไม่ให้โดนแก๊งคอลเซ็นเตอร์ หลอกสูญเงินเหมือนครอบครัวตนเองอีก