Categories
ข่าว

เอาตัวเลขมาจากไหน! “ธรรมนัส” เย้ย “ฝันไปหรือเปล่า” 260 เสียง หนุน “บิ๊กตู่” ลั่น! ไม่มีพรรคเศรษฐกิจไทยอยู่ในนั้นแน่นอน

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 1 มี.ค.2565 ที่ชุมชนแฟลต 16 การเคหะท่าเรือคลองเตย ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา พรรคเศรษฐกิจไทย พร้อมส.ส.และสมาชิกพรรค ลงพื้นที่เพื่อมอบถุงยังชีพให้ประชาชนในสถานการณ์แพร่ระบาดโควิด-19 ซึ่งเป็นการลงพื้นที่ครั้งแรกหลังถูกขับออกจากพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) โดยมี น.ส.อริสรา ทองบริสุทธิ์ หรือ ดิว นักแสดงลงพื้นที่ด้วย และมีกระแสว่า น.ส.อริสรา อาจมาทำหน้าที่เป็นโฆษกพรรคในอนาคต

ร.อ.ธรรมนัส ให้สัมภาษณ์ว่า พรรคเศรษฐกิจไทยจะจัดประชุมใหญ่ช่วงสิ้นเดือนมี.ค.นี้ เพื่อเลือกหัวหน้าพรรค และกรรมการบริหารพรรค(กก.บห.) โดยตอนนี้พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา เป็นสมาชิกพรรคเรียบร้อยแล้ว ส่วนจะเป็นหัวหน้าพรรคหรือไม่ ขึ้นอยู่กับที่ประชุมพรรค

ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า สำหรับการส่งผู้สมัครส.ส.จะส่งครบทั้ง 400 เขตหรือไม่ เบื้องต้นจะเน้นคัดเลือกผู้สมัครที่สังคมแต่ละจังหวัดให้การยอมรับ และอยากเป็นผู้แทนของราษฎร และตนมั่นใจว่าส.ส.ทั้ง 18 คน เป็น ส.ส.น้ำดี จะได้กลับมาเป็นส.ส. ครบทุกคน ส่วนพื้นที่อื่น คาดว่าจะชนะเลือกตั้งได้มากพอสมควร ขณะที่แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี มีความพร้อมจะเปิดตัว แต่ตอนนี้ยังไม่สามารถบอกได้ว่าจะเสนอใคร ซึ่งเคยบอกสเปกไปแล้วว่า ต้องมีเคมีที่เข้ากันกับตนได้ และต้องทำงานร่วมกันเพื่อปากท้องของประชาชนได้
ผู้สื่อข่าวถามถึงจุดยืนทำงานของพรรคเศรษฐกิจไทย ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า เป็นพรรคอิสระ ไม่ได้ขึ้นตรงกับรัฐบาลหรือฝ่ายค้าน การลงมติต่างๆ เรายึดผลประโยชน์ของประชาชนเป็นหลัก สิ่งไหนที่รัฐบาลเสนอและเป็นประโยชน์ เราพร้อมสนับสนุน แต่เรื่องไหนที่ไม่เกิดประโยชน์กับประชาชน เราไม่เห็นด้วย

เมื่อถามถึงการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลสมัยประชุมหน้า ยังยืนอยู่ข้างพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและรมว.กลาโหม หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า เราประกาศชัดเจนว่าจะยืนอยู่ฝ่ายประชาชน หากรัฐมนตรีคนใดที่ถูกอภิปรายและมีหลักฐานที่พิสูจน์ได้ว่า ทำให้บ้านเมืองเสียหาย เราโหวตสวนแน่นอน เพราะไม่เห็นด้วยที่จะให้ทำหน้าที่ต่อ ดังนั้น จะพิจารณาเป็นรายกรณีไป
เมื่อถามว่าตัวเลข 260 เสียง ที่จะหนุนพล.อ.ประยุทธ์ ไม่รวมพรรคเศรษฐกิจไทยใช่หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส ตอบว่า “260 เสียง ฝันไปหรือเปล่า ผมไม่ได้ว่าใคร แต่เอาตัวเลขมาจากไหน ใครๆ ก็นับมือได้ แต่ไม่มีพรรคเศรษฐกิจไทยอยู่ในนั้นแน่นอน ซึ่งตั้งแต่ออกจากพรรคพลังประชารัฐ ก็ยังไม่ได้คุยกับพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ ในฐานะหัวหน้าพรรค รวมถึงไม่ค่อยได้คุยกับใครด้วย เพราะเดินสายลงพื้นที่ต่างจังหวัดตลอด”
เมื่อถามว่าการย้ายออกมา จะทำให้พล.อ.ประยุทธ์ ตกที่นั่งลำบาก ในศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ตนไม่ค่อยได้ใส่ใจ มองเพียงว่ารัฐบาลทำอะไรให้เป็นประโยชน์ต่อประชาชนมากกว่า และตอบไม่ได้ว่ารัฐบาลจะอยู่ยาวถึงปีหน้าหรือไม่ เพราะในทางการเมืองไม่มีอะไรแน่นอน