Categories
ข่าว

โศกนาฏกรรม! สหพันธ์ร้อยเอ็ดทัวร์ เสียใจ พร้อมเยียวยา โดยไม่มีเงื่อนไข น้อมรับความบกพร่อง – ไม่ทราบมาก่อน คนขับเสพยา

วันที่ 14 มีนาคม 2565 พล.ต.อ ชยานนท์ มีสติ ผู้บังคับการตำรวจภูธรสระบุรี พร้อมคณะ สอบสวน สภ.เมืองสระบุรี เรียกผู้ประกอบการรถทัวร์ บริษัท สหพันธ์ร้อยเอ็ดทัวร์ เข้าพบ ตำรวจที่ สภ.เมืองสระบุรี เพื่อสอบสวนและให้ข้อมูลเจ้าหน้าที่ กรณีที่นายนรินทร์ศาสตร์ หงษา อายุ 30 ปี พนักงานขับรถทัวร์ขณะเกิดเหตุ มีสารเสพติดในร่างกาย

โดยตัวแทน ผู้ประกอบการรถทัวร์ เผยว่า นายนรินทร์ศาสตร์ ทำงาน ในตำแหน่งพนักงานขับรถ มานานถึง 5 ปี ไม่พบพฤติกรรมส่วนตัวผิดปกติอะไร นอกเหนือจากงานแล้ว ทางบริษัทก็ไม่ทราบว่า ไปพัวพันกับยาเสพติดได้อย่างไร ส่วนการทำงาน นายนรินทร์ศาสตร์ จะรับผิดชอบงาน สม่ำเสมอ ไม่เคยมีปัญญา จากอุบัติเหตุ มาก่อน ซึ่งครั้งนี้เป็นอุบัติเหตุ ครั้งแรกและอุบัติเหตุครั้งใหญ่ที่สุดของนายนรินทร์ศาสตร์ ซึ่งทางบริษัทไม่ทราบมาก่อนว่า นายนริทร์ศาสตร์ เสพยาเสพติด ขณะขับรถทัวร์ จนเกิดเหตุโศกนาฏกรรม ที่มีทั้งผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ

ส่วนการเยียวยาชดเชยผู้เสียชีวิต ทางบริษัทยินดี ที่จะช่วยเหลือและชดใช้ นอกเหนือจากประกันอุบัติเหตุทุกกรณี โดยได้ประสาน บริษัทประกันไว้แล้ว ทางบริษัททำประกันไว้ 3 กรมธรรม์ จำนวนเงินรวม ต่อราย 1 ล้าน 1 แสนบาท ส่วนความช่วยเหลือ นอกเหนือจากสินไหม ทางตัวแทนบริษัทได้นำเงิน 10,000 บาท ช่วยเหลือเป็นค่าปลงศพ ในงานศพ พร้อมพวงหรีด มอบให้ญาติ ผู้เสียชีวิต 7 คน ขาดอยู่อีก 1 คน เนื่องจาก ยังไม่สามารถติดต่อญาติผู้เสียชีวิตได้

ส่วนการเยี่ยวยาผู้บาดเจ็บ ตนเองจะทยอยชดเชย พร้อมทั้งเยียวยาให้ครบทุกราย โดยขณะนี้ติดขัดที่โรงพยาบาล ทั้ง 3 แห่ง จากสถานการณ์โควิด19 จึงยังเยียวยาไม่ครบทุกคน ส่วนผู้บาดเจ็บสาหัส ขณะนี้มีเหลือเพียง 1 ราย คือ พนักงานขับรถ มือที่ 1 คือนายสมชาย อายุ 45 ปี ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งมีอาการศีรษะกระทบกระเทือนรุนแรง มีเลือดออกในสมอง นอนรักษาตัวอยู่ในห้องไอซียู โรงพยาบาลสระบุรี ส่วนผู้บาดเจ็บอื่นๆ ขณะนี้เหลือเพียง 5 ราย ยังอยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด

ด้านทางตัวแทนผู้ประกอบการรถทัวร์ ยอมรับว่า ทางบริษัท ตรวจสอบความเร็วจาก จีพีเอส ขณะนั้นรถทัวร์ใช้ความเร็วอยู่ที่ 88 กิโลเมตรต่อชั่วโมง กรณีที่ นายนรินทร์ศาสตร์ เสพยาเสพติดขณะขับรถ ยอมรับว่า ทางบริษัท อาจจะตรวจหาสารเสพติดไม่ทั่วถึง แต่ก็มีการตรวจสอบสารเสพติดอยู่เป็นประจำ โดยหลังจากนี้ จะเข้มงวด เรื่องยาเสพติด กับพนักงานขับรถทุกคนโดยวางมาตรการ พนักงานขับรถห้าม ไม่ให้ไปยุ่งเกี่ยว กับยาเสพติดอย่างเด็ดขาด

บริษัท สหพันธ์ร้อยเอ็ดทัวร์ ขอแสดงความเสียใจกับญาติและผู้เสียชีวิตพร้อมทั้งผู้บาดเจ็บ ทั้งหมดซึ่งพร้อมจะช่วยเหลือและรับผิดชอบ ผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต จากอุบัติเหตุ ทั้งหมดโดยไม่มีเงื่อนไข และขอน้อมรับความบกพร่อง เพื่อนำไปแก้ไขปรับปรุงพนักงานขับรถ ให้คำนึงถึงความปลอดภัยของผู้โดยสารต่อไป