Categories
ข่าว

ไม่เข้าใจ! “บิ๊กตู่” อารมณ์เสีย ทำอะไรไป คนก็หาว่าโง่ ทำไมประชาชนถึงไม่รับรู้ ผลงานที่ทำมา

วันที่ 22 มี.ค.2565 การประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เต็มคณะ ที่ตึกสันติไมตรี ก่อนพักประชุมช่วงเที่ยง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กล่าวกับที่ประชุมอย่างอารมณ์เสีย กรณีนักวิชาการเสนอแนะและเขียนโจมตีรัฐบาลเรื่องการวางแผนแก้ปัญหาเศรษฐกิจว่า “ลองไปดูสิว่าเรื่องไหนที่เขาพูดแล้ว เรายังไม่ได้ทำตรงไหน เราทำหมดแล้ว แต่ทำไมสิ่งที่เราทำมันไม่ถึงประชาชนหรืออย่างไร ทำไมประชาชนถึงไม่รับรู้ เราทำอะไรไป คนก็หาว่าโง่” ก่อนที่พล.อ.ประยุทธ์จะกล่าวขอโทษที่ประชุมว่า ขอโทษที่อารมณ์เสีย

นอกจากนี้ ที่ประชุมยังหารือถึงการแก้ไขปัญหาหนี้สินของประชาชน โดยพล.อ.ประยุทธ์ สอบถามว่าการแก้ไขหนี้กองทุนกู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ.) ไปถึงไหนแล้ว ขณะที่นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง รายงานว่า ขณะนี้พักหนี้ให้อยู่

อย่างไรก็ตาม พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย เสนอตั้งคณะกรรมการรับผิดชอบหนี้แต่ละส่วน โดยรองนายกฯ ที่ดูแลปัญหาเป็นกลุ่มๆ อยู่แล้วเป็นผู้รับผิดชอบ อีกทั้งอยากให้ช่วยกัน เพื่อตอบประชาชนให้ได้ว่ายกหนี้ให้แล้ว

พล.อ.ประยุทธ์ จึงกล่าวว่า ใครรับผิดชอบเรื่องอะไรก็แถลงเรื่องนั้น ให้รู้ว่าที่ผ่านมารัฐบาลทำอะไรไปบ้าง เพราะประชาชนไม่ค่อยรู้ อยากให้ช่วยๆ กัน เรามีเวลาอีกปีกว่า อยากทำให้สำเร็จ ไปหารือกันมา

“อยากให้ประชาสัมพันธ์ผลงานที่ทำกันมา ไหนๆ เราก็จะอยู่กันอีกปี ต้องทำให้เข้มแข็ง ผมไม่เข้าใจว่ามีไหมที่พวกเราไม่ได้ทำ หลายเรื่องที่ทำไปแล้วเขาก็ไม่รู้” นายกฯ กล่าว

ทั้งนี้ ช่วงหนึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวถึงการแก้ไขปัญหาสลากกินแบ่งรัฐบาลขายเกินราคาสั้นๆว่า โควตาวีไอพีไม่มีแล้ว

ตอนท้ายการประชุม พล.อ.ประยุทธ์ ได้กล่าวเชื้อเชิญครม. มาร่วมทำบุญตักบาตรเนื่องในเทศสงกรานต์ วันที่ 12 เม.ย. ที่ทำเนียบรัฐบาล ซึ่งจะมีการรดน้ำดำหัว พร้อมขอให้หัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาล เชิญส.ส. และส.ว.มาร่วมงานด้วย