Categories
ข่าว

ไม่ห้ามเดินทาง!! “อนุทิน” สั่งเบรก! เล่นสาดน้ำสงกรานต์ อดทน อดใจกันอีกปี

รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เบรกกิจกรรมเล่นน้ำสงกรานต์ปีนี้ เผยยังมีความเสี่ยงติดเชื้อ และเพื่อให้โควิด-19 เข้าสู่โรคประจำถิ่น ได้กลางปีนี้

ประเด็นการเล่นน้ำสงกรานต์ ในพื้นที่การจัดงานสงกรานต์ กรุงเทพมหานคร จุดใหญ่ ๆ อย่างเช่น สงกรานต์ถนนข้าวสาร ถนนสีลม ยังไม่ได้ข้อสรุปจากคณะกรรมการโรคติดต่อกรุงเทพมหานคร
ล่าสุด นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ระบุว่า การเล่นสาดน้ำสงกรานต์ยังมีความเสี่ยงการแพร่เชื้อโควิด-19 ได้ในกลุ่มคนที่มารวมตัวกัน จากการติดเชื้อผ่านการสัมผัสหยิบจับสิ่งของ ภาชนะร่วมกัน การสาดน้ำเป็นความสนุกสนาน รื่นเริง แต่ต้องยอมรับว่ามีความเสี่ยง จึงขอให้อดทน อดใจกันไปอีกปี
อย่างไรก็ตาม เทศกาลสงกรานต์ปีนี้ ไม่ได้ปิดกั้นการเดินทางไปพบปะกันของผู้คนในสังคม ขณะนี้ไทยกำลังจะเข้าสู่โรคประจำถิ่น ต้องได้รับความร่วมมือจากประชาชน ช่วยกันลดความเสี่ยง เมื่อโควิด-19 ได้ปรับเป็นโรคประจำถิ่นแล้วทุกอย่างก็จะคลี่คลายไปได้มาก

สงกรานต์ปีนี้ ขอให้ผู้ที่จะเดินทางกลับภูมิลำเนา ท่องเที่ยวช่วงสงกรานต์ ให้ระมัดระวังตัวเองให้ห่างไกลจากความเสี่ยง ให้ปลอดภัย หรือ Self Clean up เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 เมษายนนี้ เวลากลับบ้าน เพื่อลดความเสี่ยง ก่อนที่จะกลับไปหาพ่อแม่ ปู่ย่า ตายาย ผู้สูงอายุ ที่สำคัญทุกคนควรได้รับวัคซีนเข็มกระตุ้น สร้างภูมิคุ้มกันโควิด-19