Categories
ข่าว

สบายใจได้! สงกรานต์นี้ มหาสารคาม สุ่มตรวจ ATK ผู้เดินทางเข้าพื้นที่ พร้อม “เจอแจกจบ”

วันที่ 12 เม.ย.65 เวลา 10.30 น. ที่สถานีขนส่งผู้โดยสารมหาสารคาม นายเกียรติศักดิ์ ตรงศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมและนิเทศจุดสกัด ศูนย์อำนวยการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2565 โดยจังหวัดมหาสารคาม ได้ร่วมบูรณาการทุกภาคส่วน ในการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ พร้อมตรวจ ATK ผู้ที่เดินทางเข้าในพื้นที่จังหวัดมหาสารคาม และพนักงานขับรถโดยสาร เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรค Covid-19 โดยมีการตรวจคัดกรองสถานีขนส่งผู้โดยสาร 3 แห่ง ได้แก่ สถานีขนส่งผู้โดยสารมหาสารคาม สถานีขนส่งผู้โดยสาร อ.บรบือ และสถานีขนส่งผู้โดยสาร อ.พยัคฆภูมิพิสัย

ทั้งนี้ หากมีการตรวจพบผู้ที่ติดเชื้อ Covid-19 ทางหน่วยงานด้านสาธารณสุขจะดำเนินการตามมาตรการ เจอแจกจบ สำหรับผู้ป่วยที่มีภาวะเสี่ยง มีโรคประจำตัว เมื่อแพทย์ตรวจมีอาการไม่รุนแรงก็ให้เข้าระบบรักษาที่บ้าน (Home Isolation หรือ HI) หรือการรักษาในระบบชุมชน (Community Isolation หรือ CI), Hospitel และ Hotel Isolation แต่หากมีอาการรุนแรงมาก มีภาวะเสี่ยงจะถูกคัดแยกไปที่โรงพยาบาล

นายเกียรติศักดิ์ ตรงศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม เปิดเผยว่า ในช่วงนี้ถือว่าเป็นช่วงที่มีสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 เป็นวงกว้างในทุกพื้นที่ของประเทศ จังหวัดมหาสารคาม ก็เป็นจังหวัดหนึ่งที่มี่การแพร่ระบาดอย่างต่อเนื่องในพื้นที่ต่างๆ ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ก็จะมีพี่น้องประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนา มาเยี่ยมครอบครัว โดยจังหวัดมหาสารคามก็ได้ร่วมกับหน่วยงานสาธารณสุข สำนักงานขนส่ง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการบูรณาการ ในการที่จะป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 ด้วยการจัดชุดให้บริการตรวจ ATK สำหรับกลุ่มบุคคลที่เดินทางเข้ามาในพื้นที่จังหวัดมหาสารคาม โดยเรามีจุดให้บริการ หลักๆ ที่ อ.บรบือ อ.พยัคฆภูมิพิสัย และในเขตเมือง ที่สถานีขนส่งเราได้มีการตรวจ ATK ให้กับผู้ที่เดินทางมาในพื้นที่ เพื่อลดความเสี่ยงในการที่จะไปแพร่ระบาดกับคนในครอบครัว

นอกจากนั้นเราได้บูรณาการ การดำเนินการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในระดับทุกพื้นที่ด้วย โดยทางสำนักงานสาธารณสุขก็ได้มอบให้ทาง รพสต. อสม. ลงไปสกรีนบุคคลที่เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง ได้รับการตรวจคัดกรอง นอกจากนั้นแล้วเรายังมีการให้บริการพิเศษสำหรับผู้โดยสาร หรือบุคคลที่เดินทางเข้ามาในพื้นที่ สำหรับคนที่ฉีดวัคซีนยังไม่ครบ แล้วระยะเวลาสามารถที่จะฉีดได้ เราจะให้บริการฉีดกับทุกคน ไม่ว่าจะเป็นเข็ม1 เข็ม2 เข็ม3 เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันให้กับประชาชนในพื้นที่จังหวัดมหาสารคาม นอกจากนั้นเรายังมีการตรวจสารเสพติด กับเจ้าหน้าที่พลขับของรถโดยสารทุกคัน เพื่อให้เกิดความสบายใจและความมั่นใจว่าผู้ขับรถจะไม่มีสารเสพติด เพื่อสร้างความปลอดภัยให้กับผู้โดยสารที่เดินทางในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีนี้