Categories
ข่าว

ดื่มไม่ขับ! มหาสารคาม สั่ง! เข้มงวด ตั้งด่าน พบอุบัติเหตุ เสียชีวิตแล้ว 2 ราย

วันที่ 13 เม.ย.65 ที่ห้องประชุม 211 ศาลากลางจังหวัดมหาสารคาม นายเกียรติศักดิ์ ตรงศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการทำงานด้านการติดตามและประเมินผลการประชุมป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ 2565 พร้อมด้วย นายธรรมนูญ แก้วคำ รองผู้ว่าจังหวัดมหาสารคามและส่วนราชการ อำเภอ อปท.ร่วมรับฟังการสรุปรายงานข้อมูลการเกิดอุบัติเหตุประจำวันที่ 12 เมษายน 2565 ซึ่งเป็นวันที่ 2 ในห้วง 7 วันอันตราย

พบมีอุบัติเหตุ เกิดขึ้น 4 ครั้ง มีผู้เสียชีวิต 2 ราย ได้รับบาดเจ็บ3 ราย พฤติกรรมเสี่ยงและสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุได้แก่ยานพาหนะคือ รถจักรยานยนต์ สาเหตุการเกิด คือ ดื่มแล้วขับ ตัดหน้ากระชั้นชิด ส่วนพฤติกรรมเสี่ยงสถิติสูงสุด ไม่สวมหมวกนิรภัย ดื่มแล้วขับ ข้อมูลสะสม 2 (11-12 เม.ย.65) มีอุบัติเหตุทางถนนในจังหวัดเกิดขึ้นรวม 7 ครั้ง มีผู้เสียชีวิตสะสม 2 ราย ผู้บาดเจ็บสะสม 6 ราย

ทั้งนี้ประธานได้มีข้อสั่งการ ให้ สภ.เมืองมหาสารคาม เข้มงวดในการตั้งด่านบังคับใช้กฎหมายอย่างเข้มงวด ผู้นำชุมชน/กำนัน/ผญบ./ผู้ปกครองดูแลสมาชิกในชุมชน ในครอบครัว ดื่มไม่ขับและให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบถนนที่ดูแล ถ้ามีการก่อสร้างให้เพิ่มไฟส่องสว่าง/พื้นผิวถนน/การใช้ความเร็ว ให้ชะลอความเร็ว