Categories
ข่าว

คดีปริญญ์! “จุรินทร์” ยืนยัน ไม่ลาออก ไม่หนีปัญหา กรรมการบริหารพรรคไม่ต้องรับผิดเกินขอบเขต

วันที่ 23 เม.ย. 2565 ที่ทำการพรรคประชาธิปัตย์ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรค นายชวน หลีกภัย อดีตหัวหน้าพรรค นายบัญญัติ บรรทัดฐาน ประธานคณะกรรมการสภาที่ปรึกษาพรรค และอีกส่วนเข้าร่วมประชุม ผ่านแอปพลิเคชัน Zoom

หลังใช้เวลาประชุมไม่ถึง 1 ชั่วโมง นายจุรินทร์ เปิดเผยว่า ในที่ประชุมวันนี้ไม่มีการแต่งตั้งกรรมการบริหารพรรค แทนนายปริญญ์ พานิชภักดิ์ อดีตรองหัวหน้าพรรค ที่ลาออกไป และไม่มีใครยื่นออกจากตำแหน่งกรรมการบริหารพรรค แต่หากใครจะลาออกเขาถือเป็นสิทธิ์ส่วนบุคคล

ส่วนการลาออกจากพรรคของนายวิทยา แก้วภราดัย อดีต สส. นครศรีธรรมราชหลายสมัย เพื่อแสดงจุดยืนไม่ยอมรับกรณีนายปริญญ์ และเรียกร้องให้หัวหน้าพรรค และกรรมการบริหารพรรคลาออกนั้น นายจุรินทร์ ยืนยัน ไม่ลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรค เพราะไม่ต้องการปัดความรับผิดชอบ และขณะนี้ได้ตั้งคณะทำงานขึ้นมาดูเรื่องนี้ และหาแนวทางป้องกันปัญหาลักษณะนี้ได้อย่างไร และจะแก้ไขปัญหาอย่างไร รวมถึงต้องปรับปรุงแก้ไขอะไรบ้าง

“ความรับผิดชอบนั้น ถ้ามันเลยขอบเขตก็จะกลายเป็นความไม่รับผิดชอบ เพราะฉะนั้นสิ่งที่ได้ทำไปก็ถือ เมื่อปัญหาเกิดในยุคเราตนก็ไม่ผลักความรับผิดชอบ เรามีก็มีหน้าที่เข้าไปแก้ปัญหาให้สำเร็จลุล่วงไปข้างหน้าให้ได้ และก็ไม่หนีปัญหา นี่คือสิ่งที่เรายึดถือยึดมั่นมา เหมือนกรณีของคุณวิทยา ที่ถูกกล่าวหาทุจริตโครงการไทยเข้มแข็ ก็ได้แสดงความรับผิดชอบด้วยการลาออกจาก ตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข แต่ไม่ได้ออกจากกรรมการบริหารพรรค ซึ่งไม่ได้หนีปัญหาและได้เข้ามามีบทบาทในการแก้ไขปัญหาด้วยการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค” นายจุรินทร์กล่าว

นอกจากนี้ นายจุรินทร์ ยังกล่าวว่าในที่ประชุมมีการพูดถึงประเด็นแชทในกลุ่มไลน์ของพรรคประชาธิปัตย์หลุด จึงมีการตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบและมอบหมายให้นายนราพัฒน์ แก้วทอง รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เป็นประธาน เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น