Categories
ข่าว

คำพูดเป็นนายเรา!! “สุชาติ” สอนมวย “ชัชชาติ” หาเสียงอะไรไว้ ถ้าทำไม่ได้ โดนประชาชนลงโทษแน่

วันที่ 24 พ.ค.2565 นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน และรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ว่าที่ผู้ว่ากรุงเทพว่า เมื่อได้ตำแหน่ง แล้วทำได้อย่างที่พูด คนก็จะเลือกครั้งหน้าเป็น 2 ล้านกว่าคนได้ ถ้าทำไม่ได้อาจเหลือ 2 แสน ตนแสดงความยินดีกับทุกคนที่ชนะเลือกตั้ง หาเสียงอะไรไว้ ถ้าทำไม่ได้ จะโดนประชาชนลงโทษแน่

โดยคำพูดนั้นเป็นนายเรา พูดอะไรออกไป หาเสียงอะไรไว้ ก็ต้องทำให้ได้ ถ้าทำไม่ได้โดนลงโทษ ถ้าทำได้จะได้คะแนนทวีคูณไปอีก นายชัชชาติลงพื้นที่มานาน ใครก็อยากพึ่งพา ถ้าทำได้ตามที่สัญญา ก็จะเป็นผู้ว่าที่มีประสิทธิภาพ

นายสุชาติกล่าวว่า ส่วน ส.ก.พปชร. ต้องยอมรับว่ากฎหมายเลือกตั้งห้าม ส.ส. หรือรัฐมนตรีลงไปช่วยหาเสียงได้ เป็นเรื่องของความสามารถของผู้สมัครแต่ละคน แต่ถ้าการเมืองใหญ่ คนละพื้นที่ เช่น การเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ราชบุรีที่ผ่านมา ถ้านายชัชชาติลงสมัคร ก็คงจะสู้พรรคประชาธิปัตย์ไม่ได้ เพราะพื้นที่ใครพื้นที่มัน การทำพื้นที่แต่ละคนไม่เหมือนกัน

เราต้องดูกันยาวๆ การเลือกตั้งส.ส.ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต ในระยะเวลา 1 ปี เราก็ต้องทำการบ้านเป็นเรื่องปกติ วิเคราะห์ โฟกัสพื้นที่ตัวเอง ไม่ประมาท ส่วนคนที่เบื่อพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีนั้น มีน้อย อาจมีบ้าง แต่คนรักเยอะ คนชอบเขาเก็บความแสดงออกไว้ เข้าคูหาแทน ส่วนคนไม่ชอบก็แสดงความรู้สึกออกมาเลย