Categories
ข่าว

เลือกตั้งครั้งหน้า! “บิ๊กป้อม” ยอมรับ “พปชร.” เป็นรอง “พรรคเพื่อไทย”

วันที่ 21 มิ.ย.65 พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงเสียงของพรรคเล็ก โดยเฉพาะพรรคเศรษฐกิจไทย ที่จะลงมติสนับสนุน พลเอก ประวิตร ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจว่า ก็แล้วแต่เขา ไม่มีปัญหาอะไร แต่จะต้องพูดคุยกับพรรคเล็กให้สนับสนุนรัฐมนตรีคนอื่นๆ ที่ถูกอภิปรายด้วยหรือไม่ เชื่อว่า ไม่มีปัญหา เพราะเขาอยู่กับรัฐบาลอยู่แล้ว

เมื่อถามว่า การอภิปรายไม่ไว้วางใจรอบนี้ดูเหมือน นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง ในและเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ จะถูกพรรคเล็ก เพ่งเล็ง ได้มีการพูดคุย และให้กำลังใจกันหรือไม่ พลเอก ประวิตร กล่าวว่า ผมเองก็มีชื่อโดนอภิปรายไม่ไว้วางใจ เหมือนกัน และ ไม่จำเป็นต้องเก็งข้อสอบ เพราะไม่ได้ทำอะไรผิด ผมทำผิดอะไร ถ้าถามมา ก็ตอบไปเท่านั้นเอง

ส่วนการลงพื้นที่ภาคอีสาน ของพรรคเพื่อไทย ที่ได้รับเสียงตอบรับดี พลเอก ประวิตร กล่าวว่า เป็นทุกพรรค ไปที่ไหนประชาชน ก็ต้อนรับทั้งนั้น ทุกคนก็ทำงานให้กับพรรค พลังประชารัฐ ก็ลงพื้นที่อยู่แล้ว แต่นักข่าวไม่ได้ตามไปทำข่าว แต่จัดกิจกรรมลงพื้นที่จะไม่จัดใหญ่เหมือนพรรคเพื่อไทยเพราะจะทำทุกพื้นที่ เราไม่ได้เลือกทำว่าต้องพื้นที่ไหน

เมื่อถามว่าจะแก้สถานการณ์อย่างไรให้กลับมาเป็นมวยเทียบคู่กัน พลเอก ประวิตร กล่าวว่า เราก็ทำอยู่แล้ว ไม่มีปัญหาอะไร

เมื่อถามย้ำว่า การเลือกตั้งครั้งหน้า พรรคพลังประชารัฐ จะเป็นรองพรรคเพื่อไทย หรือไม่ พลเอก ประวิตร กล่าวติดตลกว่า เราก็เป็นรอง อยู่แล้วไม่ใช่หรือ