Categories
ข่าว

ไม่หยุดเพียงเท่านี้! “บิ๊กตู่” ลั่น! สำเร็จขั้นแรกแล้ว แก้ปัญหาความยากจน ก้าวหน้ามากในระยะเวลา 7 ปีที่ผ่านมา

วันที่ 12 ก.ค.65 พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นำคณะผู้บริหาร เข้าพบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ที่ทำเนียบรัฐบาล เพื่อนำเสนอผลการขับเคลื่อนการขจัดความยากจน และพัฒนาคนทุกช่วงวัยอย่างยั่งยืน ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง

พล.อ.ประยุทธ์ นายกรัฐมนตรี ยอมรับว่า จากนโยบายที่ให้ไปมีความกังวล ว่าจะสามารถทำได้อย่างที่ตั้งใจไว้หรือไม่ แต่จากการนำเสนอผลงานของทั้ง 5 จังหวัด จากทั้งหมด 77 จังหวัด มีความก้าวหน้ามาก ถือเป็นความสำเร็จขั้นแรกของการแก้ไขปัญหาความยากจน แต่จะไม่หยุดเพียงเท่านี้ ยังต้องเดินหน้าอย่างเป็นขั้นเป็นตอนต่อไป โดยเจ้าหน้าที่รัฐจะติดตามเพื่อช่วยให้ประชาชนมีรายได้เพิ่มขึ้น และแก้ไขปัญหาที่ส่งผลกระทบต่อการดำรงชีวิต ซึ่งเป็นนโยบายหลัก เพิ่มเติมจาก 3 แกนหลัก คือ เรื่องการเงินการธนาคาร อุตสาหกรรมใหม่ และโครงสร้างพื้นฐาน หากมองด้วยความเป็นธรรมจะเห็นว่า สิ่งเหล่านี้ก้าวหน้ามากในระยะเวลา 7 ปีที่ผ่านมา เพียงแต่ต้องทำให้ต่อเนื่อง

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ ยังต้องติดตามเรื่องการบริหารจัดการน้ำเพื่อการเกษตร และต้องเดินหน้าพัฒนาพลังงาน ที่มีปัญหามากทำให้เกิดผลกระทบหลายอย่าง จึงขอให้ทุกคนช่วยกัน อย่าสร้างความขัดแย้ง สิ่งดีๆ กำลังจะเกิดขึ้น อย่ามัวทะเลาะกันอยู่ พร้อมขอให้สื่อมวลชนสนใจสิ่งที่เป็นประโยชน์

นายกรัฐมนตรี ยังได้กล่าวขอบคุณสมาคมภัตตาคารไทย ที่จัดทำโครงการ “ข้าวแกงกำลังใจ อิ่มละ 25 บาท เพื่อช่วยเหลือประชาชนในช่วงสถานการณ์วิกฤตพลังงาน ซึ่งเป็นความร่วมมือจากภาคเอกชน ที่จะช่วยบรรเทาความเดือดร้อนประชาชนในสถานการณ์ขณะนี้ โดยจำหน่ายอยู่ในสถานีบริการน้ำมันและก๊าซรถยนต์ PT ทั้งในเขต กทม. และ ปริมณฑล 57 แห่ง ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้ทดลองชิมเมนูแกงคั่วไก่และพะแนงหมู ชื่นชมรสชาติอร่อย และบอกด้วยว่าเป็นของโปรด